3 CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ ĐỘI NGŨ HIỆU QUẢ
3 chiến lược quản trị đội ngũ hiệu quả là gì?
Khi nói đến sự đổi mới trong thế giới kinh doanh, kể cả ý tưởng vĩ đại nhất chỉ là một cái vỏ trống rỗng khi không có những người phù hợp để thực hiện nó.
Brandon Thompson, một doanh nhân hiện đang xây dựng một đế chế kinh doanh nhỏ trong lĩnh vực F&B. Ông đã luôn suy nghĩ về việc làm sao để xây dựng những đội ngũ tuyệt vời. Không chỉ giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả mà còn có thể mở rộng phát triển.
Là một nhà lãnh đạo với vô số trách nhiệm đi kèm khi sở hữu 6 nhà hàng (4 trong số đó đang trong quá trình hoạt động). Brandon buộc phải bắt đầu giao phó một cách khéo léo cho cấp dưới của mình. Và nhận thấy rằng làm như vậy không chỉ tạo dựng được mối quan hệ tin tưởng với người lao động. Mà còn đã cho phép họ phát huy hết tiềm năng của mình.
Nhưng để làm được điều này, cụ thể hơn, ông đã chia sẻ ba chiến lược lãnh đạo quan trọng mà các doanh nhân bận rộn có thể sử dụng để xây dựng và duy trì đội ngũ hoàn hảo.
1. Chiến lược 1: Sử dụng các phép thử
Sử dụng các cuộc làm việc thử. (Nghĩa là để họ đến thay ca hoặc giúp việc tại văn phòng của bạn trong một ngày dưới sự giám sát của nhân viên hiện tại). Nhằm để một thành viên mới tiềm năng của doanh nghiệp thể hiện hết khả năng của mình. ” Sau quá trình kiểm tra này. Nhà lãnh đạo có thể biết được rằng người lao động có sở hữu bộ kỹ năng phù hợp hay không. Cũng như kiểm tra mức độ coi trọng của họ đối với doanh nghiệp.
2. Chiến lược 2: Trao quyền
Hãy cho đội ngũ nhân viên của bạn có quyền chịu trách nhiệm và đưa ra quyết định. Điều này giúp họ cảm thấy mình có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của công ty. Khi đội ngũ của bạn đã quen với điều này, những ý tưởng lớn hơn và tuyệt vời hơn của cũng xuất hiện.
Khuyến khích nhân viên / quản lý của bạn đưa ra các quyết định lớn trong các lĩnh vực như quy trình tuyển dụng, sáng kiến mới, v.v. Khi họ đưa ra câu hỏi, hãy khuyến khích họ cung cấp cho bạn những gì họ nghĩ sẽ là câu trả lời đúng – một cuộc tranh luận lành mạnh có đem lại những quyết định giá trị có khả năng thúc đẩy lợi nhuận của công ty.
3. Tạo động lực để tăng khả năng giữ chân.
Một cách tuyệt vời để duy trì nhóm của bạn và giữ chân những người giỏi nhất cho công việc. Đó là tìm cách để luôn cho họ thấy rằng bạn đánh giá cao họ. Đưa họ đi ăn trưa, thưởng ngoài kế hoạch cho một công việc hoàn thành tốt. Thậm chí đưa họ đi du lịch nhỏ. Làm bất cứ điều gì để cho họ thấy rằng bạn đánh giá cao công việc của họ. Và quan tâm đến họ với sự chân thành.
HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI Nhận ngay HỌC BỔNG 100% khóa học “Global Leadership” tại khuôn viên Đại học Andrews, Hoa Kỳ khi đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 08/11/22 đến 31/12/2022. *Đăng ký nhận tư vấnTẠI ĐÂY.
Xem thêm các bài viết khác tại:
- Bao nhiêu tuổi là quá già để học MBA?
- Những câu hỏi thường gặp về ngân sách cho tiếp thị.
- Những điều cần có trong một bản kế hoạch marketing
- 4 bước để phát triển một chiến lược đàm phán
- Chi tiêu quốc phòng của các nước đông nam á ảnh hưởng lớn do dịch covid-19
- Đâu là sự khác biệt giữa mini MBA và MBA?