5 cách Marketing bán hàng online hiệu quả dành cho bạn

Marketing bán hàng online là một lĩnh vực quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

  • Nhưng nếu bạn là người mới trong lĩnh vực này?
  • Nếu bạn chưa hiểu và ứng dụng Marketing nhiều trong việc kinh doanh online của mình?
  • Hoặc bạn vẫn đang loay hoay chưa biết làm cách nào để tạo doanh thu?

Vậy thì bạn không thể bỏ qua bài viết này đâu nhé. Dưới đây là 5 cách marketing bán hàng online hiệu quả mà Andrew mang đến cho bạn:

I. Marketing Bán hàng Online – Giải pháp bán hàng tuyệt đỉnh 

  • Marketing bán hàng online là một trong những lĩnh vực ngày càng có vị thế quan trọng trong thế giới kinh doanh ngày nay. Nó không chỉ là một phần chủ chốt trong chiến lược kinh doanh. Marketing Online còn là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp.
  • Khi Doanh nghiệp và Nhà bán nắm bắt và áp dụng đúng chiến lược marketing. Nó sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và phát triển vượt bậc. Nó sẽ đem đến nguồn doanh thu kỉ lục và tạo ra sự tương tác tích cực với khách hàng.
  • Trong thời đại công nghệ số ngày nay, marketing trực tuyến sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng hơn. Vì Online Marketing sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng thông qua các chiến dịch Marketing. Và bạn sẽ đọc vị được khách hàng dựa trên những dữ liệu mà Digital Marketing đem đến. Từ đó bạn sẽ có những đánh giá, phân tích khách quan và nắm bắt thị trường tốt hơn.

5 cách Marketing bán hàng online hiệu quả dành cho bạn

II. Tầm quan trọng của ngành Marketing hiện nay:

Như đã nói ở trên, Marketing đóng vai trò quan trọng trong mọi doanh nghiệp và tổ chức. Nó có tầm quan trọng không thể phủ nhận được. Bởi vì nó đem đến cho Doanh nghiệp và Nhà bán khả năng:

a) Xác Định Đối Tượng Khách Hàng:

Marketing giúp doanh nghiệp xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn sẽ làm được điều ấy qua việc thu thập, phân tích, đánh giá các dữ liệu của khách hàng thông qua các chiến dịch. Và việc hiểu biết khách hàng là chìa khóa để Doanh nghiệp/Nhà bán phát triển mạnh mẽ, bền vững trong thị trường kinh tế đầy biến động ngày nay. Bên cạnh đó, Marketing Online cũng sẽ giúp bạn tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, và chiến lược kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

b) Tạo Ra Nhận Thức Thương Hiệu:

Thương hiệu là độ nhận diện của khách hàng đối với bất kì doanh nghiệp/Nhà bán nào. Người ta sẽ luôn ưu tiên chọn sản phẩm/dịch vụ từ những thương hiệu nổi tiếng, quen thuộc và có độ nhận diện cao. Iphone của Apple đã làm rất tốt việc này. Họ truyền thông, quả bá và tạo độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của mình rất “đỉnh”. Họ khiến cho toàn thế giới phải chơi theo nhịp của mình, mua các sản phẩm nhà Táo ngay khi hàng vừa ra mắt.

Từ đó, ta thấy Marketing có thể giúp xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của một doanh nghiệp đến như thế nào. Bởi nhận thức thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp bạn tạo ra sự tin tưởng và trung thực từ phía khách hàng.

c) Tạo Ra Nhu Cầu và Mong Muốn:

Bạn tin không, Marketing có thể dẫn lối người dùng. Giống như cách người bán quảng cáo về kim cương, để mọi người thường mua nhẫn kim cương cho ngày cưới. Hoặc trang trí cây thông vào dịp lễ giáng sinh. Vì Marketing có thể tạo ra nhu cầu và mong muốn cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông qua các chiến lược quảng cáo sáng tạo và tác động nhận thức. Người giỏi bán hàng chính là người có thể định hướng người mua theo chiến lược kinh doanh marketing của mình.

d) Tăng Doanh Số Bán Hàng:

Marketing sẽ làm tốt nhiệm vụ tăng doanh số bán hàng. Bởi mục tiêu chính của Marketing Online là tăng doanh số bán hàng và doanh thu. Nếu doanh nghiệp/Nhà bán có các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Lúc này đây, doanh số sẽ không còn là nỗi lo lắng của bạn nữa. 

6 Bí quyết tăng doanh số bán hàng online đơn giản và hiệu quả

e) Tối Ưu Hóa Chiến Lược Tiếp Thị:

Các chiến lược kinh doanh và chiến lược tiếp thị đúng đắn, hiệu quả sẽ dẫn lối thành công cho Doanh nghiệp. Marketing Online sẽ cung cấp các thông tin, dữ liệu và phản hồi thông qua những chiến dịch. Để từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình. Lưu ý rằng, việc liên tục theo dõi và đánh giá hiệu suất sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược theo thời gian.

f) Tạo Ra Sự Tương Tác và Kết Nối:

Theo các nghiên cứu của chuyên gia cho thấy, chính sự tương tác và kết nối sẽ giúp Người bán đến gần người mua hơn. Marketing cung cấp cơ hội tạo ra sự tương tác và kết nối với khách hàng. Nó làm điều ấy thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, email, và các kênh trực tuyến khác.

Doanh nghiệp/Nhà bán có thể tiếp cận với khách hàng của mình thông qua các nền tảng xã hội phổ biến ngày nay. Ví dụ như Facebook, Intagrams, Tiktok,…Điều quan trọng là các bạn cần có chiến lược truyền thông độc đáo và phù hợp.

g) Nghiên Cứu Thị Trường và Đối Thủ:

Việc nghiên cứu thị trường và đối thủ giúp bạn có thể lên những kế hoạch/chiến lược phù hợp. Và Marketing giúp doanh nghiệp làm điều đó tốt hơn. Để Doanh nghiệp có thể hiểu rõ môi trường kinh doanh và đưa ra quyết định chiến lược. Từ đó giúp bạn nâng cao hiểu biết về thị trường và khách hàng. Bởi Marketing Online không chỉ là câu chuyện về việc bán hàng. Mà nó còn là về việc nâng cao hiểu biết về thị trường, năm bắt các xu hướng mới. Và cũng là chuyện thấu hiểu mọi tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.

h) Định Vị Thị Trường và Xây Dựng Mối Quan Hệ Lâu Dài:

Marketing không chỉ đơn thuần là về việc bán sản phẩm, mà còn về việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Mối quan hệ này có thể dẫn đến sự trung thành và tái mua hàng. Ngoài ra, Marketing giúp cho Doanh nghiệp/Nhà bán định vị mình trong thị trường. Việc hiểu rõ vị trí của mình giúp tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả và cạnh tranh. 

Tổng hợp 5 app bán hàng online không cần vốn

III. 5 cách Marketing bán hàng online hiệu quả dành cho bạn

1. Xây dựng một Website chuyên nghiệp và dễ sử dụng:

    • Trang Web giống như địa chỉ nhà của bạn vậy, nó sẽ tạo sự uy tín cho Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Website sẽ là điểm chính để khách hàng tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    • Hãy đảm bảo trang web của bạn dễ sử dụng và có giao diện chỉn chu, chuyên nghiệp. Bạn cần chăm chút từng hình ảnh, content, cách phân loại danh mục sản phẩm sao cho mượt mà nhất. Đặc biệt, hãy tối ưu hóa trang web cho trải nghiệm di động. Bởi vì ngày nay, có càng nhiều người mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động.

2. Xây gian hàng Thương mại điện tử và quảng cáo trên Mạng xã hội đúng cách:

  • Các sàn Thương mại điện tử là “địa điểm” tốt để Nhà bán gặp gỡ Người mua. Hãy đăng kí và xây dựng cho mình một gian hàng thật đẹp, chỉn chu để thu hút khách hàng. Một số trang TMĐT mà bạn có thể tham khảo tại Việt Nam đó là Tiki, Lazada, Shopee,..
  • Bên cạnh đó, hãy tạo và duy trì một địa chỉ uy tín và mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội để tiếp cận với khách hàng. Các nền tảng mạng xã hội phổ biến có thể kể đến như Facebook, Instagram, Twitter, và LinkedIn. Đặc biệt, bạn cần tạo nội dung chất lượng và tương tác với khách hàng. Bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo trả tiền để tăng tương tác từ khách hàng.

3. Content Marketing và SEO:

Hãy luôn chú trọng vào hình ảnh, nội dung mà khách hàng được tiếp cận. Bạn có thể Tạo và chia sẻ nội dung giá trị thông qua blog, video, Infographics, và nhiều hình thức khác. Điều quan trọng là mang đến cho khách hàng những thông điệp có giá trị và ý nghĩa cao. Đó chính là điểm mạnh để giữ chân khách hàng. 

SEO là một trong những yếu tố KHÔNG THỂ THIẾU khi làm marketing. Hãy chú trọng việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho công cụ tìm kiếm (SEO). Để tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Bạn có thể tìm hiểu thêm về SEO trong những bài phân tích chuyên sâu nhé.

4. Sử dụng Email Marketing chăm sóc khách hàng:

Ngay nay, phần lớn Doanh nghiệp vẫn giữ thói quen làm việc thông qua Email. Do đó, hãy sử dụng email marketing để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Doanh nghiệp/ Nhà bán có thể gửi các thông báo ưu đãi, tin tức mới, và thông điệp cá nhân hóa để khuyến khích mua sắm.

5. Khuyến Mãi và Ưu Đãi Hấp Dẫn:

Ai cũng thích khuyến mãi. Đó là lí do tại sao các chương trình khuyến mãi lớn, ngày sale lớn của Shopee, Lazada, Tiki,…lại được hưởng ứng đến vậy. Hãy tạo các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể ử dụng chiến lược giảm giá, quà tặng kèm, hoặc ưu đãi đặc biệt. Để giúp tăng cường sự quan tâm và động viên mua sắm.

Lưu ý:

Mỗi lĩnh vực/ doanh nghiệp đều sẽ có đặc thù riêng. Vì thế quan trọng nhất là liên tục theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến lược marketing của bạn. Từ đó có thể kịp thời và liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược theo thời gian. Đồng thời, hãy lắng nghe phản hồi từ khách hàng để cải thiện trải nghiệm mua sắm. Và xây dựng mối quan hệ lâu dài cùng khách hàng cũng như đối tác.

5 cách Marketing bán hàng online hiệu quả dành cho bạn

5 cách Marketing bán hàng online hiệu quả dành cho bạn

IV. Thông tin về chương trình MBA Andrews

Trường thành lập vào năm 1874, tại bang Michigan, Hoa Kỳ, đại học Andrews. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ. Andrews Hoa Kỳ được kiểm định Vùng bởi Ủy ban kiểm định Đại học và sau Đại học vùng Trung Bắc Hoa Kỳ. (The Higher Learning Commission of North Central Association) trực thuộc Hội đồng kiểm định bậc cao (CHEA) và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (USDE).

Thông tin khóa học:

Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) ĐH Andrews Hoa kỳ. Trường liên kết với ĐH Quốc tế (ĐHQG HCM) và Viện Quản trị Kinh doanh (ĐH KTQD Hà Nội) đang mở đơn tuyển sinh.

Khu vực HCM khóa 15 (2023-2025).
Hạn nộp dự tuyển: 30.11.2023.
Khu vực Hà Nội Khóa 08 (2022 – 2024).
Hạn nộp dự tuyển: 30.05.2023.
Học bổng do ĐH Andrews Hoa Kỳ tài trợ.

  • Hotline tư vấn: 038.205.6699

Xem thêm các bài viết khác của Andrews tại: