Trung thực và đem lại sản phẩm có giá trị thật là cách thức chắc chắn để đạt được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng.
Trong thời đại thông tin ngày, khách hàng càng ngày được tiếp cận với nhiều sự lựa chọn và hiểu rõ hơn về các chiến lược bán hàng của doanh nghiệp, công việc bán hàng không còn dễ dàng như trước đây. Khách hàng có thể nhận biết khi nào họ đang được “dụ dỗ” mua hàng bởi doanh nghiệp và có thể dễ dàng đối chiếu, tra cứu trên Internet nếu một thương hiệu tỏ ra không trung thực và bán các sản phẩm không chất lượng.
Đây là lý do tại sao đội ngũ bán hàng và tiếp thị nên quan tâm đến tính trung thực trước hết và nên cải tiến một số chiến lược bán hàng khác biệt đi so với thời kỳ cũ . Hãy cùng MBA Andrews xem qua một số chiến lược bán hàng thành công trong năm 2020 và hiểu lý do tại sao nó lại hiệu quả như vậy.
1. Tập trung vào việc xây dựng lòng tin.
“Xây dựng lòng tin”, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Peak Support, Jonathan Steiman khuyên. Niềm tin là yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc bán hàng và cách để đạt được nó là cho khách hàng tiềm năng thấy rằng công ty của bạn thực sự hiểu những vấn đề của họ và sẵn sàng hỗ trợ nhiều hơn.
Steiman giải thích: “Ngay cả những khách hàng nhỏ cũng sẽ gặp tôi hoặc COO như một phần của quy trình bán hàng. Bởi vậy họ biết chúng tôi, hiểu chúng tôi là chuyên gia và biết có thể gặp được chúng tôi bất cứ lúc nào”. “Và chúng tôi giới thiệu họ với các thành viên chủ chốt khác trong đội ngũ, tất cả đều là những chuyên gia cực kỳ giàu kinh nghiệm. Chúng tôi cho họ thấy rằng chúng tôi sẽ là một đối tác lâu dài tuyệt vời.”
2. Hãy trung thực.
Theo Andrew Schrage, đồng sở hữu của Money Crashers Personal Finance, cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin là trung thực với khách hàng. Mặc dù nó có vẻ khó tin, nhưng kiểu trung thực này sẽ thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng bạn thực sự muốn giúp đỡ họ và không phải chỉ muốn tiền của họ.
“Bạn có thể mời họ cân nhắc sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trước khi mua hàng của bạn. Hoặc cũng có thể chỉ ra một khía cạnh nhỏ nhưng tiêu cực của sản phẩm/dịch vụ để họ biết chính xác những gì họ nhận được nếu quyết định mua”, Schrage khuyến nghị.
3. Chú trọng vào cách đặt câu hỏi.
“Bạn phải đặt những câu hỏi phù hợp khi bắt đầu bất kỳ cuộc trò chuyện bán hàng nào”, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nicole Munoz Consulting, Inc. giải thích rằng những câu hỏi phù hợp có thể dẫn dắt đến những câu trả lời có giá trị nói lên những vấn đề và mục tiêu của khách hàng tiềm năng
“Khi nhân viên bán hàng lắng nghe cẩn thận những gì khách hàng nói và bán cho họ sản phẩm/dịch vụ mà họ cần, doanh nghiệp sẽ có được doanh số còn khách hàng sẽ có được trải nghiệm mua hàng đích thực”, Munoz giải thích.
4. Kể một câu chuyện.
Ngoài việc chú ý đến cách đặt câu hỏi, đội ngũ bán hàng nên chuẩn bị những câu chuyện hay để thu hút khách hàng, nhà đồng sáng lập WPForms, Jared Atchison tin rằng: “Mọi người thường bị cuốn hút vào những câu chuyện về khó khăn và thành công bởi vì nó chứng minh cho họ thấy khả năng của chính mình là vô tận. “
Theo Atchison, sử dụng những câu chuyện để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và cái cách mà công ty có thể giúp đỡ khách hàng là một chiến lược bán hàng rất hiệu quả. “Điều này khơi gợi lên cảm xúc của khách hàng trong quá trình mua bán; và ảnh hưởng tích cực đến quyết định của khách hàng.”
5. Chuẩn bị sẵn những nội dung hữu ích.
Mặc dù không chính xác là một chiến thuật bán hàng, nhưng cách để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có đầy đủ hiểu biểu về tất cả các sản phẩm/dịch vụ là chuẩn bị sẵn những nội dung hữu ích để trả lời tất cả các câu hỏi của họ,
Kelsey Raymond, nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Influence & Co cho biết. “Điều này cũng mang lại cho đội ngũ bán hàng những cơ hội tốt để theo đuổi các khách hàng tiềm năng.”
“Đôi khi bạn không có thời gian để đi sâu vào mọi câu trả lời, vì vậy hãy tạo ra một vài bài đăng trên website để trả lời các câu hỏi phổ biến nhất và gửi email cho khách hàng tiềm năng về thông tin của sản phẩm/dịch vụ họ có thể dễ dàng nắm bắt. “Raymond khuyên.
6. Giới hạn các lựa chọn.
Mặc dù nghe có vẻ không hợp lý, nhưng các công ty nên hạn chế số lượng các lựa chọn và giải pháp có sẵn cho khách hàng tiềm năng. Theo Thomas Griffin, nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch OptinMonster, “sự lựa chọn có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt là khi mới bắt đầu tìm hiểu.”
Griffin gợi ý: “Khi nghiên cứu các khách hàng tiềm năng, hãy tìm ra sản phẩm/dịch vụ phù hợp nhất với họ, sau đó chỉ trình bày về những sản phẩm/dịch vụ đó trong cuộc nói chuyện. Và Bạn có thể bán cho họ những thứ khác sau đó.”
7. Không cố nán lại sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ.
Eric Mathews, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Start Co., cho biết: “Một số đội ngũ bán hàng thường vẫn tiếp tục nán lại sau khi khách hàng đã đồng ý mua hàng với mong muốn có thể bán thêm sản phẩm hoặc thu thập thông tin”.
“Về cơ bản, bạn đã đạt được thành tích tốt trong cuộc mua bán này, nhưng bạn lại không chịu nhanh chóng kết thúc và rời đi. Thay vào đó, bạn chiếm dụng thời gian từ khách hàng và nói những thứ không quá liên quan. Hành động này làm cho khách hàng trở nên nghi ngờ và khơi lên những cảm xúc tiêu cực của họ đối với doanh nghiệp, “Mathews nói thêm. “Điều này sẽ giết chết doanh số bán hàng.”
HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI Nhận ngay HỌC BỔNG 100% khóa học “Global Leadership” tại khuôn viên Đại học Andrews, Hoa Kỳ khi đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 08/11/22 đến 31/12/2022. *Đăng ký nhận tư vấnTẠI ĐÂY.