Thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Trở lại năm 2001, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thậm chí không có trang web riêng. Vào năm 2011, bạn vẫn phải gọi điện cho các nhà hàng để thực hiện các đơn đặt hàng giao hàng. Nhưng ở năm 2021, nhiều người Mỹ thậm chí còn không đến văn phòng công ty để làm việc.
Một phần là do đại dịch, nhưng phần nhiều lý do đến từ mong muốn của thế hệ người lao động mới và các tiến bộ gần như không ngừng trong quá trình đổi mới công nghệ. Các công việc đã còn không giống như trước đây và nhu cầu về lực lượng lao động cũng đã thay đổi.
Trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi với nhịp độ nhanh chóng ngày nay, điều quan trọng là phải luôn đi trước đón đầu. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần học các kỹ năng mới để làm cho bản sơ yếu lý lịch của mình luôn ‘sáng bóng’ và mang đến cho bạn những cơ hội lớn để vươn lên trong tổ chức / doanh nghiệp – hoặc bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng bạn. Vậy những kỹ năng đó là gì?
1. Làm việc với các công nghệ phân tích
Công nghệ ngày nay thúc đẩy các hoạt động kinh doanh hơn bao giờ hết. Tất nhiên, bạn không cần phải trở thành một kỹ sư công nghệ để có thể ứng dụng tốt các công nghệ này. Hãy nghĩ đến một số chương trình bạn sử dụng trong công việc hàng ngày: G Suite, Microsoft Office, Salesforce, Slack, Omniture, Google Analytics… danh sách dài dằng dặc này chẳng phải là công nghệ sao.
Khả năng làm việc thành thục với một loạt các công nghệ phổ biến là vô cùng quý giá đối với bất kỳ ai đang cố gắng phát triển sự nghiệp trong kinh doanh của mình. Đưa ra quyết định theo hướng dữ liệu với sự trợ giúp của Gói Google Analytics Master Class, kết nối với đội ngũ qua Slack, quản lý các nhiệm vụ công việc thông qua Trello… Công nghệ có thể giúp bạn làm việc với 300% năng suất
2. Tiếp thị kỹ thuật số
Tiếp thị đã xuất hiện từ buổi bình minh của chủ nghĩa tư bản. Nhưng ngày nay, mọi thứ đã khác. Chẳng hạn như rất nhiều người đang trở nên giàu có chỉ nhờ chụp ảnh sản phẩm và đăng lên internet. Thời đại mới của tiếp thị đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về nhiều nền tảng truyền thông xã hội, quảng cáo kỹ thuật v.v.
Nó phức tạp, nhưng sẽ đem lại cho bạn khả năng kết nối với hàng triệu người. Vậy nên, nếu muốn phát triển trong công việc kinh doanh, bạn nên đầu tư vào một chương trình đào tạo Digital Marketing cơ bản để có cái nhìn tổng quan nhất.
3. Quản lý dự án
Đại dịch đã đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp nhỏ, làm tăng đáng kể nhu cầu quản lý dự án bởi trong thời điểm này, họ cần hoạt động tiết kiệm chi phí và hiệu quả.
Học các kỹ năng quản lý – cả cứng và mềm – có thể giúp bạn điều hành các dự án hiệu quả hơn bao giờ hết và giúp tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc cho công ty của bạn. Tìm hiểu cách giải quyết hiệu quả các vấn đề kinh doanh phức tạp với Andrews – The Power MBA.
4. Lập trình cơ bản
Cuối cùng, học lập trình cơ bản nên là điều bắt buộc đối với mọi người. Bạn không cần phải biết cách xây dựng các trang web hoàn chỉnh từ đầu, nhưng các kiến thức lập trình cơ bản có thể khiến bạn trở thành một người quan trọng hơn trong doanh nghiệp. Ngay cả copywriter cũng phải biết một số HTML để làm nội dung trên trang web.
Học một số ngôn ngữ lập trình, quy trình phát triển ứng dụng hoặc phân tích dữ liệu cơ bản có thể giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Bởi ngày nay, đến học sinh tiểu học cũng được dạy về lập trình.
HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI
Nhận ngay HỌC BỔNG 100% khóa học “Global Leadership” tại khuôn viên Đại học Andrews, Hoa Kỳ khi đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 08/11/22 đến 31/12/2022.
*Đăng ký nhận tư vấnTẠI ĐÂY.