Thông thường, mùa xuân tới cũng là thời điểm các ứng viên cân nhắc đưa ra quyết định lựa chọn học MBA. Nhưng năm nay có một sự khác biệt không nhỏ, họ sẽ phải đưa ra những quyết định này trong những thời điểm môi trường kinh doanh vẫn đang bất định với tình hình dịch bệnh Covid 19.

Tuy nhiên, tin tốt là MBA có thể đem tới 5 lợi thế vàng giúp các học viên kiên cường hơn và thành công hơn khi đương đầu với các cuộc khủng hoảng.

1. Sự linh hoạt.

Học tập trong môi trường MBA sẽ giúp các học viên rèn luyện một tư duy năng động và có thể linh hoạt, xoay chuyển giữa các mô hình kinh doanh và cách thức quản lý để ứng biến với tình hình thực tế. Theo ông Unnava, hiệu trưởng UC Davis Graduate School of Management  “Các chương trình MBA không được thiết kế để giảng dạy theo một quy trình cứng nhắc.”

Thay vào đó, nội dung học tập của MBA luôn được các chuyên gia nghiên cứu, cập nhật thường xuyên để phù hợp với sự thay đổi của môi trường kinh doanh”. Ví dụ như các bài giảng trong MBA hiện nay sẽ chú trọng nhiều hơn vào tính linh hoạt với hệ thống sản xuất tinh gọn, khả năng thích ứng với công nghệ, AI, mô hình định giá năng động…

2. Thành thạo công nghệ.

Với chiếc điện thoại thông minh và sự chuyển đổi nhanh chóng của công nghệ, khái niệm làm việc từ xa đang dần trở nên phổ biến. Và sự xuất hiện bất ngờ của dịch Covid 19 thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh chóng hơn. Dù là tình hình dịch bệnh đã khả quan hơn tại một số quốc gia, nhưng nhiều công ty ở những quốc gia này vẫn duy trì và dần để cho nhân viên làm việc tại nhà bởi nhiều lợi ích có thể trông thấy rõ ràng.

Các học viên MBA thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi này. Một phần là bởi họ có năng lực ứng biến xuất sắc, một phần cũng là bởi trong quá trình học tập MBA, họ đã quen với việc tham gia các lớp học trực tuyến, làm việc theo nhóm và kết nối với bạn bè trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như chia sẻ thông tin thông qua các công cụ trực tuyến khác nhau.

Khi cuộc khủng hoảng do dịch bệnh diễn ra, các học viên MBA nhanh chóng thành thạo với các công cụ làm việc từ xa như những người yêu thích công nghệ thực thụ. Đặc biệt là với những người làm việc tại các lĩnh vực như công nghệ, tư vấn quản lý, ngân hàng đầu tư, đầu tư mạo hiểm, tiếp thị kỹ thuật số, tối ưu hóa chuỗi cung ứng… Có vẻ như họ đã tìm ra con đường mới để tối ưu hóa các khoản chi phí và phát triển mạnh mẽ hơn trong môi trường khủng hoảng.

3) Trải nghiệm toàn cầu.

Các chương trình MBA quốc tế đã và đang chú trọng đến trải nghiệm toàn cầu của các học viên. Các trường kinh doanh đã và đang nỗ lực để thu hút sinh viên quốc tế, những người có quan điểm và mạng lưới quan hệ độc đáo. Những học viên quốc tế này ngày nay có thể trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng quốc tế hoặc những đối tác, khách hàng tiềm năng trong mạng lưới tương lai.

Các chương trình MBA cũng khuyến khích học viên tham gia các chương trình học kỳ du học và các chuyến đi nghiên cứu quốc tế để học tập và trải nghiệm văn hóa nước ngoài. Ví dụ với chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế của Đại học Andrews- Hoa Kỳ (MBA Andrews) tại Việt Nam, các học viên sẽ được hỗ trợ học phí khi tham gia học tập các môn chuyên ngành tại Mỹ hoặc được tham gia chuyến đi tới Mỹ nhận bằng tốt nghiệp khi kết thúc khóa học.

Chương trình giảng dạy tại các khóa học MBA Mỹ cũng đang dần mang tính quốc tế hơn với những case-study không chỉ trong môi trường kinh doanh của Hoa Kỳ. Sau cuộc khủng hoảng này, ưu tiên lớn nhất sẽ là xây dựng lại và đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu cùng các mối quan hệ với khách hàng. Cuộc khủng hoảng đang làm chao đảo nền thương mại, thông tin toàn cầu và tạo ra thời đại mới. Cùng với nguồn lực sẵn có và những kiến thức được chuẩn bị trong quá trình học tập MBA, Các MBA-er của ngày hôm nay đã sẵn sàng để trở thành người tiên phong.

4) Tư duy đa chiều.

Dưới tác động sâu rộng của của cuộc khủng hoảng này, chúng ta đang phải đối mặt với các vấn đề đa chiều của toàn xã hội ví dụ như cân bằng rủi ro sức khỏe với suy giảm kinh tế.

May mắn thay, một lớp học MBA thường bao gồm các học viên là chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo đến từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác trong môi trường kinh doanh. Trong các buổi học tập và thảo luận nhóm, họ có chia sẻ cùng nhau để bổ sung kiến thức từ những góc nhìn khác biệt; hay cùng mổ xẻ để xem xét các tác động đến từ nhiều thành phần, chẳng hạn như cổ đông và khách hàng,  cộng đồng, nhân viên và môi trường xã hội.

5) Kinh nghiệm thực tế và mối quan hệ rộng mở.

Độ tuổi trung bình của các học viên MBA ngày nay là 27 và có 5 năm kinh nghiệm làm việc. Vậy nên, học MBA cũng là một trong những phương thức hiệu quả giúp các học viên tìm kiếm và xây dựng những mối quan hệ hữu ích để cùng nhau phát triển sự nghiệp.

Chú trọng vào việc xây dựng chất lượng lớp học với yêu cầu đầu vào khắt khe, các lớp học MBA là thường nơi tập trung chung của những người trẻ có khát vọng phát triển sự nghiệp, hay những nhà quản lý, CEO mong muốn nâng cao kiến thức, cập nhật những xu hướng kinh doanh mới của thời đại. Tại đây, các học viên có thể tìm thấy cho mình những cộng sự, đồng nghiệp hay đối tác quan trọng cho sự nghiệp tương lai.

TUYỂN SINH K-14 (TP.HCM) và K-07 (Hà Nội)

Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học Andrews (MBA ANDREWS) tuyển sinh cho Khóa 14 (TP.HCM) và Khóa 07 (Hà Nội) với phần quà nhập học là một chiếc Macbook Air M1 mới nhất và cơ hội Học bổng lên tới 50% học phí dành cho 20 ứng viên đầu tiên nộp hồ sơ và hoàn thành thủ tục nhập học trước ngày 30.06.2021.

* Không áp dụng kèm các ưu đãi khác.

*Chi tiết xem TẠI ĐÂY.