Chắc hẳn nhiều người đã được thấy nhiều quảng cáo hằng ngày. Nhưng không rõ quảng cáo là gì. Sau đây Andrew sẽ chia sẽ đến các bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo nhé.
Quảng cáo là gì
Quảng cáo là hình thức trả phí để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ,… đến với khách hàng. Đây cũng chính là những nổ lực tạo ra các ý tưởng độc đáo thu hút, cung cấp thông tin sản phẩm thuyết phục đến với người tiêu dùng. Quảng cáo gồm nhiều hình thức và các kênh khác nhau để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
Mục đích quảng cáo
Quảng cáo là một công cụ đắc lực của các doanh nghiệp nhằm tạo ra các chiến dịch quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ… Các chiến dịch quảng cáo khi được triển khai phải đạt được các hiệu quả Marketing nhất định. Các chiến dịch quảng cáo phải đạt các mục tiêu sau để mang lại một chiến dịch thành công.
- Giới thiệu sản phẩm đến với thị trường
- Tạo sự khác biệt, giá trị của sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng
- Thu hút khách hàng bằng những thông điệp, mẫu quảng cáo ấn tượng.
- Không ngừng xây dựng giá trị thương hiệu nhằm mang lại độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng
- Định vị sản phẩm trong tiềm thức khách hàng. Tùy vào phân khúc, ngành hàng mà các nhà quảng cáo nhắm vào các khách hàng mục tiêu khác nhau và xác định vị trí sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Đây là mục tiêu quảng cáo quan trọng nhất cần phải lưu.
- Tạo được khao khát khách hàng muốn mua sản phẩm của mình
- Kêu gọi khách hàng mua sản phẩm bằng những chiến dịch quảng cáo thú vị hoặc có thể làm những video review sản phẩm để tạo niềm tin đến với khách hàng.
Thông điệp quảng cáo
Để đạt được các mục đich quảng cáo trên thì thông điệp đóng một vai trò vô cùng quan trong. Để truyền tải hết ý của một thông điệp đến với người tiêu dùng cần lưu ý các yếu tố sau:
- Nắm rõ về sản phẩm về giá cả, cách sử dụng, lợi ich,… Vì trong quảng cáo cần phải truyền tải thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng một cách rõ ràng.
- Nhắm đến khách hàng mục tiêu để tránh quảng cáo đến những khách hàng không có nhu cầu sản phẩm của mình
- Lựa chọn các công cụ quảng cáo tốt nhất để áp dụng các thông điệp của mình đến với khách hàng
- Thời điểm quảng cáo cũng rất quan trọng. Tùy vào từng loại sản phẩm sẽ có một “giờ vàng” mà khách hàng thường hay tìm kiếm và xem nhất.
- Duy trì quảng cáo, truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng thường xuyên. Vì điều này sẽ giúp khách hàng không lãng quên thương hiệu của mình
Các kênh quảng cáo
Để quảng cáo trở nên hiệu quả các nhà quảng cáo phải chọn những kênh tiếp cận khách hàng phù hợp. Các kênh đang phổ biến nhất hiện như là:
Quảng cáo Online
- Quảng cáo trên các trên các trang mạng xã hội (Facebook, zalo, tiktok,….)
- Google Marketing
- Email Marketing
Quảng cáo Offline
- Quảng cáo người trời bằng các banner
- Quảng cáo ở các sự kiện, triễn lãm….
- Quảng cáo trên bảng điện tử
Trên đây là những nội dụng về khái niệm, mục địch, thông điệp cũng như là các kênh quảng cáo. Andrew rất mong qua bài viết này các bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo.
Sự khác biệt giữa Quảng cáo và PR là gì? – Thạc sĩ QTKD Đại học Andrews Hoa Kỳ
Tiếp Thị Sản Phẩm: Chiến lược và Cách áp dụng hiệu quả. (andrews.edu.vn)
Chiến lược Thương hiệu: Xây dựng và Tăng cường (andrews.edu.vn)
Tối Đa Hoá Lợi Nhuận (andrews.edu.vn)
Xây dựng thương hiệu hiệu quả (andrews.edu.vn)