Nếu là một nhà môi giới hay người tiếp thị trong lĩnh vực bất động sản, bạn có thể tăng trưởng đáng kể khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng dựa vào những ý tưởng marketing sau:
1. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Đảm bảo rằng bạn có tài khoản của các trang mạng xã hội được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng sử dụng (ở Việt Nam là Facebook và Zalo). Hãy xây dựng hình ảnh bản thân là một người có thể tin tưởng và thường xuyên chia sẻ các thông tin bất động sản bằng những nội dung thú vị hay những hình ảnh lung linh.
Bằng cách này. Khi người đọc có nhu cầu với bất động sản, họ sẽ nhớ tới bạn. Và nếu nội dung đủ thu hút, rất có thể họ sẽ còn chia sẻ thông tin tới nhiều khác.
2. Theo dõi các đối thủ cạnh tranh
Những nhà môi giới khác trong khu vực của bạn đang làm gì? Website của họ trông như thế nào? Các nội dung và các họ tương tác trên mạng xã hội thế nào?
Hãy chú ý những gì mà đối thủ cạnh tranh đang làm. Tránh những sai lầm mà họ mắc phải song song với việc học hỏi và ứng dụng các chiến lược của họ.
3. Sử dụng hình ảnh, thông tin về khu vực xung quanh bất động sản
Là một nhà môi giới bất động sản, bạn không chỉ bán một ngôi nhà mà còn bán cả khu vực xung quanh nó .Hãy thể hiện những gì tốt nhất mà khu vực xung quanh của bất động sản, với những thông tin về sự thuận tiện địa điểm (gần bệnh viện, trường học, trung tâm, hồ nước…). Đừng quên minh họa hay bức ảnh đẹp về cảnh vật xung quanh bất động sản.
4. Tạo ra những nội dung hấp dẫn để lấy thông tin của các khách hàng tiềm năng
Cân nhắc về việc tạo ra những nội dung thu hút, giá trị để đổi lấy thông tin (số điện thoại, email) của khách hàng tiềm năng.
Nội dung có thể là những ebook miễn phí về các chủ đề như “ Điều gì nên cân nhắc trước khi mua một căn nhà?”, “số tay pháp lý bất động sản”, “Đầu tư bất động sản có lãi”…
5. Đầu tư nghiêm túc về mặt hình ảnh
Việc tiếp thị bất động sản thành công chủ yếu dựa vào những bức ảnh đẹp. Những hình ảnh đẹp đẽ, chuyên nghiệp sẽ ngay lập tức chạm tới trái tim khách hàng và thôi thúc họ liên lạc với bạn.
Hãy thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (tốt nhất là có kinh nghiệm chụp ảnh nhà cửa và kiến trúc), hoặc nếu bạn có thiết bị hiện đại và tự tin vào khả năng của mình, hãy tự tay làm lấy. Chỉ cần nhớ là hình ảnh phải đủ đẹp để ít nhất khách hàng muốn xem đến bức ảnh cuối cùng.
6. Tạo dựng một chuyến tham quan ảo
Thời gian của khách hàng luôn là thứ quý giá và họ muốn hiểu càng nhiều càng tốt về cơ sở bất động sản trước khi trực tiếp đến thăm. Các chuyến tham quan ảo bằng video là một cách thức tuyệt vời để tiếp thị bất động sản bằng cách cung cấp một bản xem trước toàn diện, chính xác về sản phẩm cho khách hàng tiềm năng
Đây là một ví dụ về chuyến tham quan ảo:
7. Tối ưu hóa cho cho các thiết bị di động
Đa số mọi người hiện nay dành rất nhiều thời gian trên các thiết bị di động của họ. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 80% người dùng Internet sử dụng thiết bị di động của họ cho hoạt động trực tuyến.
Bởi vậy, mộ trong những điều tối quan trọng là trang web của bạn phải thân thiện với thiết bị di động. Tốt hơn nữa, hãy cân nhắc về việc tạo ra một ứng dụng dành cho thiết bị di động để thuận tiện hơn cho các khách hàng tiềm năng.
8. Email Marketing
Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tốt nhất để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Thu thập email của các khách hàng tiềm năng từ các kênh truyền thông của bạn, trên các diễn đàn thông tin mở hay bằng nhiều các mà bạn có thể nghĩ ra .
Sau đó hãy gửi thư cho họ về những thông tin mà họ có thể đang quan tâm – thông báo về những dự án chung cư mới, căn bất động sản giá hời, tin tức về những kiến trúc đẹp… (Lưu ý: Nếu phạm vi làm việc ở nhiều khu vực địa lý khác nhau , bạn cần phân loại các email dựa trên nơi ở của khách hàng tiềm năng để đảm bảo rằng họ chỉ nhận được các email về thông tin cập nhật có liên quan.
9. Tìm kiếm những thị trường ngách
Nếu thị trường bất động sản trong khu vực là một cuộc cạnh tranh khốc liệt, bạn có thể trở cân nhắc đến việc tìm kiếm những thị trường ngách. Trở thành đại lý bất động sản phù hợp cho những người nuôi chó, gia đình có con nhỏ, người đã ly hôn, bất cứ điều gì… Định hình thương hiệu liên quan đến một nhu cầu cụ thể có thể khiến thương hiệu trở nên nổi bật hơn trong một thị trường đang bão hòa.
10. Tổ chức Hội thảo trực tuyến
Trong thời buổi công nghệ như ngày nay thì tổ chức hội thảo trực tuyến có thể sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý cho doanh nghiệp của bạn. Kiến tạo những cuộc hội thảo với chủ đề như “Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận HCM” hay, cung cấp câu hỏi và đáp ở cuối cho các câu hỏi…
Những buổi hội thảo trực tuyến cũng có thể được sử dụng lại thành video trên nền tảng YouTube và đóng vai trò là một nội dung giá trị có thể tồn tại vĩnh viễn trên kênh truyền thông của doanh nghiệp.
11.Đầu tư chạy quảng cáo
Hãy dành ra một khoản chi phí nhất định để chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông như mạng xã hội (Facebook,Zalo) hay các công cụ tìm kiếm (Google). Với phạm vi tiếp cận ít ỏi và tăng trưởng một cách chậm chạp của các hoạt động tương tác tự nhiên; trả phí cho quảng cáo là phương cách hiệu quả nhất để bạn có thể nhanh chóng tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Với những tính năng ngày càng được hoàn thiện và phát triển, các mạng xã hội, công cụ ngày nay có thể giúp các người dùng trả phí của mình tìm kiếm chính xác đối tượng khách hàng lý tưởng, chỉ cần bạn có thể vẽ ra. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng tiềm năng và không bị lãng phí tiền bạc, bạn cần đầu tư xây dựng những nội dung, thông điệp truyền thông đủ sức ấn tượng.
12. Phương cách truyền thống
Dù là trong một thế giới công nghệ lên ngôi, những phương cách tiếp thị truyền thống vẫn luôn có chỗ đứng của chúng. Hãy sử dụng banner, biển quảng cáo ở những nơi đông người hay những nơi mà bạn nghĩ rằng có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
Và nếu bạn đã có được chính xác thông tin của các đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy gửi những bưu thiếp quảng cáo bất động sản tới địa chỉ nhà họ, những văn bản bằng giấy thường khiến người ta chú tâm hơn là những văn bản điện tử.
13. Hợp tác với những hộ kinh doanh địa phương
Phát triển mối quan hệ với các hộ kinh doanh địa phương cũng thể là điểm đột phá cho những nỗ lực tiếp thị bất động sản của bạn. Hãy xem xét liệu bạn có thể để các cửa hàng ăn uống ở địa phương sử dụng bộ ly, tách, bát, đũa có logo của doanh nghiệp bạn không? Hay liệu họ có thể cho bạn đặt một kệ tờ rơi, quảng cáo tại cửa hàng?. Đừng ngại sáng tạo trong việc tiếp thị với các hộ kinh doanh địa phương ở những khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng.
14. Tìm kiếm những sự xác thực từ khách hàng cũ
Những lời chứng thực của người đi trước chính là gốc rễ cho sự uy tín. Việc đưa ra những người thực tế để xác nhận cho thương hiệu của bạn có ý nghĩa rất lớn trong việc thuyết phục khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn, đặc biệt là với những mặt hàng đắt tiền như bất động sản.
Khi một người mua nhà đã có trải nghiệm tuyệt vời với bạn, hãy liên hệ với họ và nhờ họ chia sẻ về trải nghiệm của mình. Nếu có thể, hãy cố gắng chụp ảnh và xin phép được sử dụng thông tin cá nhân của họ. Tận dụng nguồn tài nguyên quý giá này bằng cách đặt chúng ở những phần dễ thấy trên trang web hay chia sẻ chúng ngay lập tức trên những trang mạng xã hội.Bạn.
15. Chăm sóc khách hàng ngay cả sau khi hoàn thành mua bán
Mối quan hệ của bạn với khách hàng sẽ không kết thúc sau khi hoàn thành việc mua bán. Các khách hàng này sẽ là những điểm truyền thông mạnh mẽ nhất khi họ chia sẻ thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn với bạn bè, gia đình và những người quen biết.
Hãy làm cho khách hàng có những trải nghiệm thật tốt và giữ liên lạc (thậm chí vài tháng và nhiều năm sau) để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp đó. Gửi thiệp kỷ niệm, thiệp chúc mừng, một vài món quà nhỏ v.v. để luôn có mặt trong tâm trí họ. Và khi có ai đó ở quanh họ cần mua bất động sản, người đầu tiên họ giới thiệu chính là bạn.
Bạn mong muốn xây dựng một kế hoạch chiến lược Marketing có thể triển khai ngay vào thực tế từ những ý tưởng mới nảy ra trong đầu mình? Bạn mong muốn bản kế hoạch đó phải chi tiết, rõ ràng và sinh động để có thể truyền tải hết được ý tưởng tới đối tác hay đội ngũ cấp dưới? Và bạn muốn làm nó ngay bây giờ? Vậy thì hãy bắt đầu những ý tưởng của mình với bản mẫu Marketing Strategy and Plan dưới đây. Phát triển bởi đội ngũ chuyên môn của chương trình thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA Andrews – Hoa Kỳ cùng IVIO, Marketing Strategy and Plan Template được trình bày trực quan, sinh động với nhiều biểu đồ, hình tượng. Nội dung của bản mẫu này đặt vấn đề bao phủ tất cả các góc cạnh của một chiến lược tiếp thị và có thể tùy biến linh hoạt dựa trên nhu cầu của người sử dụng ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Đây chắc chắn sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tạo ra một bản kế hoạch chiến lược Marketing hoàn hảo theo cách của riêng mình. Tìm hiểu thêm và tải miễn phí tại đây: https://andrews.edu.vn/marketing-strategy-and-plan-template/Marketing Strategy and Plan Template