Thế giới tiếp thị số của năm 2023 có gì đáng chú ý? Hãy cùng MBA Andrews điểm qua những xu hướng chính.

1. Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những xu hướng nóng nhất trong thế giới tiếp thị số ngay lúc này. Và nó sẽ còn trở nên phổ biến hơn vào năm 2023. Với sự phát triển của các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói như Amazon Echo và Google Home, ngày càng có nhiều người sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tra cứu thông tin trực tuyến.

Điều này có ý nghĩa gì đối với chiến lược tiếp thị của bạn? Bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này có nghĩa là sử dụng các từ khóa và cụm từ tự nhiên mà mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm bằng giọng nói. Chẳng hạn như thay vì sử dụng từ khóa “nhà hàng Ý tốt nhất”, bạn sẽ sử dụng cụm từ như “Tôi có thể tìm nhà hàng Ý tốt nhất gần tôi ở đâu?” Bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và cải thiện cơ hội được tìm thấy trên mạng trực tuyến.

2. Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một xu hướng khác đang phát triển trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số. AI có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như tạo nội dung, quảng cáo nhắm tới mục tiêu và tạo danh sách khách hàng tiềm năng.

Cơ quan SEO Dallas chia sẻ rằng “Vào năm 2023, chúng tôi mong đợi sẽ thấy nhiều doanh nghiệp hơn sử dụng AI để tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị của họ. Điều này sẽ giúp cho các nhà tiếp thị có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các khía cạnh khác trong chiến lược của họ, chẳng hạn như phát triển mối quan hệ với khách hàng và tạo nội dung được cá nhân hóa.” Nếu bạn chưa sử dụng AI trong chiến lược tiếp thị của mình, bây giờ là lúc để bắt đầu khám phá tiềm năng của nó.

3. Nội dung được Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là một xu hướng khác sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2023. Nhờ dữ liệu được thu thập từ những phương tiện truyền thông xã hội và các kênh trực tuyến khác, các doanh nghiệp hiện có thể tạo ra những nội dung được cá nhân hóa cho khán giả mục tiêu của họ. Những nội dung này phù hợp và hấp dẫn hơn, nhờ đó có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Cheapowriters.com đã đề cập rằng nếu bạn muốn cạnh tranh với các đối thủ của mình vào năm 2023, hãy đảm bảo rằng bạn đang và đã cá nhân hóa nội dung của mình để thu hút đối tượng mục tiêu.

4. Tiếp thị video

Tiếp thị qua video không có gì mới. Nhưng đó chắc chắn là một xu hướng đang tiếp tục phát triển. Vào năm 2023, chúng ta sẽ thấy nhiều doanh nghiệp hơn nữa sử dụng video để tiếp cận khán giả mục tiêu của họ. Nhờ các nền tảng như YouTube hay Instagram và Tiktok, việc tạo và chia sẻ các video hấp dẫn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hơn nữa, video là một cách rất hiệu quả để kể một câu chuyện và kết nối với khán giả của bạn ở mức độ cá nhân. Nếu bạn chưa sử dụng video trong chiến lược tiếp thị của mình, bây giờ là lúc để bắt đầu.

5. Tiếp thị người ảnh hưởng

Cuối cùng, tiếp thị người ảnh hưởng là một xu hướng luôn tồn tại. Vào năm 2023, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều doanh nghiệp hơn nữa hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Tiếp thị người ảnh hưởng là một cách hiệu quả để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Hơn nữa, đây cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra những nội dung có liên quan và hấp dẫn. Nếu bạn chưa sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng, thì bây giờ là lúc để bắt đầu khám phá tiềm năng của nó.

Nếu bạn muốn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang cập nhật các xu hướng mới nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tạo ra những chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI

Nhận ngay iPhone 14 Pro Max 128Gb. Ưu đãi dành cho 15 ứng viên đầu tiên, đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 15/09 đến 31/12/2022.

*ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.