Bạn đang có trong tay một sản phẩm hoàn chỉnh và tự tin vào nó. Vậy bước tiếp theo, bạn nên làm gì?

Để đảm bảo cho sự ra mắt thành công của sản phẩm bạn sẽ cần một quy trình hoàn chỉnh. Vậy nên, hãy cùng MBA Andrews đi qua chiến lược để đưa sản phẩm tới thị trường bao gồm 7 bước dưới đây:

1. Đánh giá ý tưởng sản phẩm

Trên thực tế có bốn yếu tố cơ bản mà bạn cần cân nhắc để xác định xem” liệu sản phẩm này có đáng để theo đuổi hay không?”

Ý tưởng về sản phẩm có khả thi để tạo ra với khả năng của bạn không?

Hầu hết các ý tưởng về sản phẩm mới đều nhận được nhiều sự trợ giúp về vốn, kỹ thuật, kiến thức vận hành, tiếp thị… từ nhiều người mới có thể thành công đưa ra thị trường. Tuy nhiên, mọi thứ về sản phẩm vẫn cần phải nằm trong tầm bao quát của bạn.

Nếu bạn thực sự tin rằng bạn có thể làm được hầu hết các công việc liên quan đến sản phẩm của mình thì mọi việc vẫn đang ổn. Chỉ cần luôn nhớ rằng mặc dù hầu hết các tấm gương khởi nghiệp thành công đều nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, nhưng bạn vẫn cần có khả năng làm hầu hết công việc chỉ với một mình.

Sản phẩm của bạn có đủ sinh lợi nhuận sau khi sản xuất không?

Bạn có thể không biết chính xác chi phí phải bỏ ra, nhưng bạn nên tính toán xem các vật liệu, nguồn lực mà bạn sẽ phải sử dụng để sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường.

Nếu bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để tạo ra sản phẩm và cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ trên thị trường, ý tưởng của bạn có thể không khả thi. Trừ khi sản phẩm của bạn vượt trội so với đối thủ; hoặc bạn đang nhắm vào đối tượng người tiêu dùng cao cấp hơn.

Bạn có phải là người đầu tiên?

Như những gì Jack Ma – nhà sáng lập của Alibaba nói. “Hãy là người đầu tiên”. Sản phẩm sẽ có khả năng thành công cao hơn nếu như bạn là người đầu tiên cung cấp loại sản phẩm đó tại thị trường.

Một điều hiển nhiên là sản phẩm sẽ dễ dàng chiếm lấy thị phần nếu có rất ít hoặc không có sự cạnh tranh trên thị trường. Cạnh tranh nhiều hơn sẽ đi kèm với lợi nhuận thấp hơn và chi phí bỏ ra để phủ sóng thị trường cần nhiều hơn.

Sản phẩm của bạn có yếu tố “WOW” không?

Nếu mọi người nghe về sản phẩm của bạn và họ ngạc nhiên và hứng thú về nó, bạn nên theo đuổi ý tưởng sản phẩm này. Trong kinh doanh, đây là cái mà họ gọi là yếu tố “WOW”. Đây có thể là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá ý tưởng của bạn, bởi nó đóng góp lớn nhất vào sự thành công của một sản phẩm mới.

Bất kể bạn nghĩ rằng sản phẩm của mình có thể mang lại lợi nhuận như thế nào, nhưng nếu không có yếu tố “WOW” thì việc tung sản phẩm ra thị trường có thể sẽ gặp nhiều khó khăn và bạn sẽ không nhận được ROI như mong muốn.

2.Tạo ra sản phẩm mẫu

Sau khi đã có một bản khảo sát tích cực về ý tưởng, đã đến lúc tạo ra một sản phẩm mẫu đầu tiên. Bạn cần điều này để xác nhận xem suy nghĩ của bạn có hoạt động theo cách bạn hình dung hay không. Sản phẩm mẫu không nhất thiết phải giống 100% sản phẩm sẽ được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, nó phải giống ở những công năng quan trọng để có thể chứng minh cho bạn, cho các chuyên gia và các nhà đầu tư tiềm năng rằng sản phẩm có thể hoạt động tốt.

3.Thử nghiệm trên thị trường

Xác định rõ đối tượng khách hàng và tập trung vào đúng thị trường mục tiêu là điều cần thiết và quan trọng nhất trong giai đoạn này. Bởi tất cả tài nguyên và nguồn lực của bạn sẽ được dùng để tạo ra sản phẩm lý tưởng, bao bì, chiến lược tiếp thị, hình ảnh… để sử dụng cho thị trường này.

5 cách để xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

4.Sản xuất

Sau khi đã xác định được thị trường mục tiêu và có những kết quả thử nghiệm tốt ở quy mô, tiếp theo bạn cần sản xuất thêm nhiều sản phẩm mở rộng quy mô.

Nếu chưa thể tự mình đầu tư và xây dựng toàn bộ dây chuyền sản xuất, hãy bắt đầu với việc lựa chọn một nhà sản xuất uy tín từ bên ngoài và đưa ra mức giá làm hài lòng bạn nhất.

5.Nhập khẩu/xuất khẩu

Những đối tác xuất nhập khẩu cần được xác định càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc trên con đường lâu dài. Hãy

  • Nhận nhiều báo giá từ các đối tác để so sánh.
  • Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhờ nhà sản xuất của mình giới thiệu một công ty xuất nhập khẩu uy tín mà họ đã làm việc cùng. Điều đem đến lợi ích cho cả hai bên. Mục tiêu cuối cùng của họ là đưa sản phẩm đến tay bạn đúng thời gian và trong tình trạng tốt để tiếp tục công việc kinh doanh lâu dài; bởi vậy họ sẽ không ngại ngần hỗ trợ bạn trong quá trình này.
  • Làm việc với các công ty xuất nhập khẩu địa phương cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời.
  • Một số công ty xuất nhập khẩu sẽ cung cấp giá cả cạnh tranh nếu bạn chứng minh rằng sẽ là đối tác làm ăn lâu dài của họ. Bởi vậy, đừng ngại tìm kiếm những ưu đãi.
  • Đối với những đơn hàng đầu tiên, hãy thuê người kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi hàng được vận chuyển cho bạn. Điều này giúp cho bạn đỡ phải đau đầu vì những món hàng lỗi.

6.Giao sản phẩm đến tay khách hàng

Hãy nhớ tính chi phí vận chuyển và kho bãi vào giá thành sản phẩm để đảm bảo rằng bạn vẫn có lãi.

Bạn sẽ cần vận chuyển và trữ hàng với số lượng lớn để tránh tình trạng hết hàng. Bạn cũng cần giao sản phẩm đúng thời hạn cho khách hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển; đảm bảo khách hàng có thể theo dõi lộ trình vận chuyển trên website; thiết kế một bao bì đẹp mắt, phù hợp để xây dựng thương… Sẽ có rất nhiều việc phải làm trong giai đoạn này và cần phải làm một cách hoàn hảo để khách hàng quay trở lại mua hàng.

Đảm bảo tính chi phí vận chuyển và nguồn cung cấp vào giá vốn hàng hóa cuối cùng của bạn để vẫn có lãi. Bạn sẽ cần vận chuyển nguồn cung cấp với số lượng lớn để tránh tình trạng hết hàng. Làm thế nào bạn sẽ nhận được sản phẩm đúng thời gian cho khách hàng? Bạn sẽ giao hàng trong cùng một ngày, hàng tuần? Đảm bảo thông tin này được liệt kê trên trang web của bạn và hiển thị cho khách hàng của bạn xem. Bạn có thể lên lịch nhận hàng hàng ngày hoặc hàng tuần qua USPS tùy thuộc vào khối lượng đặt hàng của bạn. Hoặc chỉ cần trả khách tại văn phòng bưu điện của bạn. Bao bì cuối cùng nằm ngoài trải nghiệm xây dựng thương hiệu cho khách hàng của bạn, vì vậy hãy đảm bảo đầu tư một chút thời gian vào việc thực sự tạo ra nó một cách hoàn hảo để bạn sẽ có khách hàng quay lại.

7.Bán hàng

Khi bạn đã thúc đẩy và xây dựng được một chu trình sản xuất, vận chuyển hiệu quả, tất cả những gì còn lại bạn cần làm là tập trung vào bán hàng. Hãy để sản phẩm của bạn xuất hiện nhiều hơn và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng bằng những chiến dịch truyền thông hiệu quả.

Hãy bán cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cùng những ưu đãi tuyệt vời để họ trở thành những khách hàng trung thành và sẵn sàng giới thiệu khách hàng mới cho bạn.

Phát triển một sản phẩm và đưa nó ra thị trường thành công có thể là một quá trình tốn rất nhiều công sức. Đừng nản lòng, hãy tiếp tục tuân thủ các chiến lược và thường xuyên đánh giá, hoàn thiện nó để trở nên thành công. Đây là một con đường dài nhưng cuối cùng tất cả sẽ được đền đáp xứng đáng khi bạn làm tốt.

HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ CHO TƯƠNG LAI CẤT CÁNH

Dành riêng cho ứng viên nhập học từ nay đến hết 31/8/2022: cơ hội nhận vé máy bay khứ hồi sang Mỹ nhận bằng MBA trị giá 1000$, cùng cơ hội học bổng lên tới 50% học phí. Số lượng học bổng và ưu đãi có hạn.

*ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.