Webinar từ lâu đã trở thành một trong những chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả. Với cách thức này, các khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận những nội dung của bạn ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính được kết nối interrnet. Một phễu bán hàng điển hình cho chiến dịch tiếp thị nội dung bằng Webinar là:

  • Thiết lập một trang đăng ký hội thảo trên website.
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang đăng ký với lời mời qua email, tạo sự kiện trên những trang mạng xã hội.
  • Thực hiện tổ chức Webinar trên các nền tảng như Zoom, Livestorm, EverWebinar…
  • Giới thiệu sản phẩm hoặc đưa ra một ưu đãi đặc biệt vào lúc giữa hoặc  kết thúc buổi Webinar.
  • Theo dõi các email và nhắc nhở những người tham dự và những người đã đăng ký về ưu đãi đặc biệt.

Vấn đề lớn nhất khi tiếp thị với Webinar hiện nay là ngày càng có nhiều công ty tham gia sân chơi này. Điều này cũng có nghĩa là các buổi Webinar đang trở nên “thượng vàng hạ cám”, khiến cho việc thu hút sự chú ý cho buổi Webinar của bạn trở nên khó khăn hơn. Vậy làm thể nào để xây dựng một buổi Webinar thành công? Hãy cùng MBA Andrews đến với 8 lời khuyên:

1. Sử dụng một chủ đề đủ thu hút sự quan tâm.

Theo bạn, tiêu đề nào sẽ có khả năng thu hút nhiều người tham dự hơn: a) “Làm thế nào để mua sản phẩm của chúng tôi Ngay bây giờ?” hoặc b) ” Mở ra con đường phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp thông qua các chiến lược mới”? Nếu bạn nói b) vì nó đang hứa hẹn một lợi ích, bạn đã đúng.

Nếu đã thử nghiệm các chủ đề khác nhau, bạn sẽ thấy rằng việc hứa hẹn về một buổi webinar thú vị, cập nhật những thông tin mới và mang tính giáo dục sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh việc bắt đầu với một chủ đề hấp dẫn, hãy cung cấp cho người tham gia những cách thực tế để giải quyết vấn đề trong chủ đề này. Và tất nhiên, chủ đề của buổi Webinar cần phải gắn liền với mục tiêu thực sự của bạn khi tổ chức sự kiện: định hướng, bán hàng hoặc ra mắt sản phẩm mới…

2. Nghiên cứu để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Sẽ là không thực tế khi tiếp thị về một buổi Webinar với chủ đề  “những điều cơ bản trong lĩnh vực viết lách” cho những người đã là tác gia thành công. Với chủ đề này, bạn cần tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội hoặc những nơi có những người mới chỉ bắt đầu việc viết lách. Khi tìm thấy một chủ đề mình có thể triển khai, hãy tạo một kế hoạch tiếp theo để có thể bán được hàng với chủ đề đó và sau đó xây dựng kế hoạch tiếp thị cho sự kiện.

3. Điều chỉnh kỳ vọng về số người tham gia.

Bạn nên mong đợi tỷ lệ tham gia sẽ là khoảng 30% số người đã đăng ký. Nếu con số của bạn đang thấp hơn, hãy mở rộng danh sách email hoặc đảm bảo rằng bạn gửi đủ những bức thư nhắc nhở cho người đăng ký qua email. Hãy mời nhiều người đến buổi Webinar của bạn hơn và mời họ nhiều lần.

4. Sử dụng các câu hỏi khảo sát.

Hầu hết các nền tảng Webinar đều cho phép bạn đưa những câu hỏi khảo sát vào trong bản trình bày. Hoặc bạn cũng có thể gửi những bức email khảo sát cho người tham gia sau khi buổi Webinar kết thúc. Những thông tin thu được từ các cuộc khảo sát này là yếu tố quan trọng để bạn có thể cải thiện chất lượng cho những buổi Webinar tiếp theo. Hãy hỏi những câu hỏi tương tự như:

  • Bạn quan tâm đến điều gì nhất về buổi Webinar này?
  • Điều gì bạn không hài lòng trong buổi Webinar hôm nay?
  • Bạn có muốn biết thêm thông tin về những sản phẩm mới của chúng tôi không?…

5. Xây dựng kế hoạch cho một chuỗi các Webinar để đạt được mục tiêu tổng thể.

Bạn cần có kế hoạch xây dựng một chuỗi các buổi Webinar để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về nội dung truyền đạt cho mục tiêu tổng thể, chẳng hạn như:

  • Sự kiện tiếp thị định hướng
  • Các sự kiện xây dựng cơ sở dữ liệu
  • Quảng cáo, bán hàng
  • Sự kiện lãnh đạo tư tưởng
  • Sự kiện Khảo sát
  • Sự kiện cảm ơn dành cho các khách hàng thân thiết…

Ví dụ: hãy cân nhắc tổ chức các buổi webinar xây dựng cơ sở dữ liệu để bổ sung lại phần đầu của kênh bán hàng. Các buổi webinar khác giúp định hướng các khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn theo thời gian, từ đó giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu tiếp thị và bán hàng về lâu dài.

Bên cạnh đó, hãy chọn một nền tảng công nghệ phù hợp với mục tiêu tổng thể. Ví dụ như bạn mong muốn tìm kiếm một nền tảng Webinar đáng tin cậy, tương thích với nhiều hệ điều hành; hay nó phải có thể mở rộng theo quy mô khán giả và có các tính năng bạn đang tìm kiếm như: thăm dò ý kiến, hỏi đáp, ghi âm…

6. Tập trung vào tổ chức các sự kiện trực tiếp.

Hãy tổ chức sự kiện trực tiếp và lên kế hoạch cho việc sử dụng các câu hỏi thăm dò, tương tác với người tham gia, tạo các hoạt động trò chơi…

Bạn luôn có thể phát lại một bản video hội thảo đã được ghi hình sẵn, chỉ có những thông tin và nội dung bạn muốn truyền đạt. Nhưng các sự kiện trực tiếp mới thực sự tạo ra cảm xúc và sự gắn kết của người tham gia.

7. Truyền cảm hứng và thúc đẩy mua hàng.

Hãy yêu cầu những người tham dự của bạn thử, mua hoặc liên hệ với bạn để biết thêm thông tin. Ngoài ra, hãy xem xét việc đưa ra các ưu đãi trong thời gian có hạn cho những người tham dự Webinar để tăng sức nặng cho lời kêu gọi hành động. Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để nhận được kết quả tích cực hơn từ buổi Webinar.

Một mẹo nhỏ, nếu bạn đang thực hiện một buổi Webinar về giáo dục và tiếp sau đó là một bài thuyết trình bán hàng, hãy đặt ra các câu hỏi tình huống để về cách họ có thể đưa những thông tin đang được trình bày vào hành động với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.”

8. Hãy là một diễn giả tuyệt vời.

Sự phóng khoáng và tính cách thân thiện của bạn có thể truyền cảm hứng và động lực cho những người tham gia. Hãy thu hút họ vào cuộc trò chuyện trên Webinar và khiến họ cảm thấy đủ thoải mái để đặt câu hỏi, nếu bạn đã bật tính năng trò chuyện hoặc hỏi đáp. Lời cuối: Chúc bạn thành công với buổi Webinar của mình.

.

HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI

Nhận ngay HỌC BỔNG 100% khóa học “Global Leadership” tại khuôn viên Đại học Andrews, Hoa Kỳ khi đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 08/11/22 đến 31/12/2022.

*Đăng ký nhận tư vấnTẠI ĐÂY.