Hiện nay, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo đang cạnh tranh rất khốc liệt. Chính vì vậy, mỗi tổ chức giáo dục đều cần có chiến lược marketing đúng đắn để đạt hiệu quả cao nhất.
Marketing cho ngành giáo dục được hiểu là việc thỏa mãn nhu cầu học tập và phát triển kỹ năng, kiến thức của người học, hay nói cách khác, là việc doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục cho cộng đồng.
Bài viết sau đây, MBA Andrews sẽ đưa ra những ý tưởng đặc sắc khi làm marketing cho ngành giáo dục.
1.Truyền tải những hình ảnh thực tế
Hãy nhớ rằng 1 hình ảnh thực tế có sức thuyết phục hơn hàng ngàn lời quảng cáo!
Cách để khiến trung tâm giáo dục trông đáng tin cậy hơn đó là thường xuyên ghi nhận lại các sự kiện, hoạt động,… của trung tâm và các công tác chuẩn bị cho công việc đó.
Những thông tin này có thể được đăng tải trên website hoặc trang mạng xã hội. Các hình ảnh, video thực tế về tiết học, buổi ngoại khóa, cuộc thi,… sẽ giúp khách hàng biết được những giá trị mà học viên sẽ nhận được khi học tập tại trường/trung tâm giáo dục.
Bên cạnh đó, nếu tổ chức giáo dục có một cơ sở khang trang, khuôn viên đẹp với nhiều góc chụp lý tưởng, hãy biết tận dụng và tạo ra những shot hình thật nghệ thuật, ấn tượng. Những hình ảnh này sẽ khiến người dùng thêm hứng thú.
2. Tổ chức các cuộc thi, trò chơi tương tác
Tổ chức trò chơi, cuộc thi, câu đố tương tác nghe có thể được thực hiện cho bất kỳ lĩnh vực nào và đặc biệt hiệu quả trong ngành giáo dục. Doanh nghiệp có thể đưa ra một mini game trên Facebook để tăng tương tác cho Fanpage của mình với các chủ đề liên quan đến học tập. Ví dụ, nếu là một trung tâm Anh ngữ, bạn có thể đặt câu hỏi về tiếng Anh
Ngoài ra cũng có thể tổ chức cuộc thi để nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp mình. Một cuộc thi hùng biện hoặc viết luận với giải thưởng là các suất học tại trường, trung tâm của bạn là gợi ý tuyệt vời để bạn tạo tiếng vang, đồng thời có được những học viên xuất sắc, nâng cao chất lượng mặt bằng chung của trung tâm.
3. Lan tỏa kiến thức miễn phí
Đây là “chiêu thức” được rất nhiều trung tâm ngoại ngữ, trường quốc tế, trung tâm đào tạo Marketing, kế toán,… thực hiện và thật sự rất thành công. Trong bất kỳ trường hợp nào thì những kiến thức hữu ích luôn thu hút được sự chú ý và lượng tương tác mạnh mẽ từ người dùng.
Bên cạnh các hình ảnh, bài viết, Infographic cung cấp kiến thức học tập cho người dùng, bạn cũng có thể chia sẻ ebook và nhân tiện thu thập luôn địa chỉ email để phục vụ cho chiến dịch email marketing sau này của mình.
4. Tạo hiệu ứng đám đông thông qua hashtag
Instagram, Twitter, Facebook chính là nơi tuyệt vời để bạn tạo nên những xu hướng thông qua các hashtag.
Bạn cũng có thể làm điều tương tự khi trường/trung tâm giáo dục của bạn sắp có một sự kiện hoặc lễ kỷ niệm nào đó. Sức mạnh của các hashtag sẽ đưa thương hiệu của bạn đi xa hơn và được chia sẻ nhiều hơn.
5. Giới thiệu trường, trung tâm giáo dục thông qua Infographic
Đối với một trung tâm, tổ chức giáo dục thì uy tín và chất lượng là những vấn đề được đặt lên hàng đầu. Do đó, cần cung cấp cho học sinh và các bậc phụ huynh những thông tin cụ thể nhất về trường, trung tâm của mình.
Nhưng nếu chỉ là những bài đăng với tiểu sử, thành tích, bằng khen,… người đọc sẽ không mấy hứng thú với chúng. Thay vào đó, hãy thu hút sự chú ý của độc giả bằng những Infographic sinh động (nội dung có thể là: lịch sử phát triển, thành tích, văn hóa, chương trình học, chương trình tuyển sinh,…). Bên cạnh việc dễ đọc, dễ tiếp thu, các Infographic như vậy còn dễ dàng để chia sẻ.
6. Thực hiện chiến dịch email marketing nhỏ giọt
Học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh sẽ nhận được rất nhiều email từ các trung tâm, trường học khác nhau. Đừng để email của bạn trở thành spam đối với các khách hàng tiềm năng. Hãy tạo ra chiến dịch email marketing nhỏ giọt để giải quyết các câu hỏi, nhu cầu, mối quan tâm của các học sinh/sinh viên cũng như phụ huynh.
Bạn nên bắt đầu chiến dịch email của mình bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp nhất. Sau đó, khi người dùng đã làm quen với những điều cơ bản, hãy cung cấp thêm thông tin về văn hóa, các hoạt động trong trường/trung tâm giáo dục của bạn.
Cuối cùng, bắt đầu gửi những gợi ý để hướng dẫn, giúp khách hàng đăng ký, nộp hồ sơ. Tóm lại, hãy sử dụng email để trả lời các câu hỏi, kể câu chuyện của trường hay trung tâm và cung cấp những giá trị mang lại.
Với 6 ý tưởng marketing ngành giáo dục trên đây, hy vọng bạn sẽ tạo ra được chiến dịch tiếp thị tuyệt vời cho riêng mình.
HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI
Nhận ngay HỌC BỔNG 100% khóa học “Global Leadership” tại khuôn viên Đại học Andrews, Hoa Kỳ khi đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 08/11/22 đến 31/12/2022.
*Đăng ký nhận tư vấnTẠI ĐÂY.