Theo báo cáo ngành bán lẻ Việt Nam năm 2020 thì thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ và dần thay đổi xu hướng phát triển một cách rõ rệt.

Có thể nói thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong những năm vừa qua. Tính cạnh tranh trong thị trường cũng vì vậy mà ngày một khốc liệt hơn. Với một số thương hiệu đó là sự tăng trưởng trong số lượng cửa hàng, số khác lại phải đối mặt với việc tái cấu trúc.

Bạn có tò mò về những gì đang xảy ra trên thị trường không? Hãy xem ngay Infographic “BỨC TRANH THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ 2020” được thực hiện bởi MBA Andrews. Và đừng ngại chia sẻ Infographic này cho bạn bè và đồng nghiệp của mình nhé.

Với điểm niềm tin của người tiêu dùng (CCI) đạt 126 điểm năm 2019, Việt Nam trở thành một trong những nước có điểm CCI cao nhất ở Châu Á – TBD
Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng
Cân bằng giữa công việc & cuộc sống ngày càng được quan tâm
Nền kinh tế phát triển nhanh với mức tăng trưởng GDP đạt + 7.0% năm 2019
Triển vọng tốt hơn về FMCG với mức tăng trưởng 6.7% năm 2019, so với + 3.4% năm 2018
Kênh hiện đại (MT) phát triển nhanh, +18.5% năm 2019. Sữa và Thực phẩm chiếm 50% doanh thu FMCG
Siêu thị mini mở rộng mạnh mẽ. Số cửa hàng tăng +63% vào năm 2019
Số lượng cửa hàng kênh truyền thống (TT) giảm -2,3% so với 2018 (~35,000 cửa hàng)
Xu hướng sử dụng hàng hóa cao cấp ngày càng tăng, đặc biệt là ngành Sữa & Bánh kẹo
91% người dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho chất lượng tốt hơn
Thương hiệu tăng tầm quan trọng. 39% người mua sắm chọn thương hiệu hơn là khuyến mãi.
Khuyến mãi là một trong những động lực chính của người mua sắm trực tuyến
85% người Việt Nam mua thêm các sản phẩm tạp hóa không nằm trong kế hoạch
96% người Việt Nam sẵn sàng thử các nhãn hiệu và sản phẩm mới
86% lựa chọn sản phẩm mới bị ảnh hưởng bởi Tính năng / Dễ sử dụng / Thuận tiện
Sản phẩm mới đóng góp 30 – 60% doanh thu gia tăng cho ngành Đồ uống & Thực phẩm
Xét về mức tiêu thụ, Đồ uống & Bia là ngành hàng phát triển nhanh nhất trong FMCG
Trên đà phát triển, sự đổi mới rất quan trọng với ngành Bánh kẹo, nhưng đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt
Phân khúc sản phẩm tự nhiên đóng góp 19% vào ngành hàng Chăm sóc cá nhân, tăng 2% vs 2YA
Tất cả các mặt hàng trong Chất tẩy rửa / Vệ sinh & Gia vị / Mì gói đều có xu hướng tăng.
Nguồn: Nielsen, Kantar Worldpanel, Google – Temasek Repor