Trong thời đại công nghệ ngày nay, Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là cách hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu, thúc đẩy lưu lượng truy cập mục tiêu đến điểm đích của doanh nghiệp, tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng và cuối cùng là gia tăng doanh số.

Và để tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả, ta cần phải trả lời những câu hỏi sau:

  • Nên chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị kỹ thuật số?
  • Chiến thuật nào sẽ mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất?
  • Những kênh nào sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao?
  • Có thể làm gì làm hài lòng trải nghiệm của người mua?
  • Làm thế nào để đo lường được những số liệu chính xác?

Bất kể doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay lớn, việc hiểu biết về những gì sẽ xảy ra khi thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là yếu tố quan trọng để bạn có thể đưa ra các quyết định tốt hơn và mang lại kết quả tích cực. Dưới đây là 5 khía cạnh cần chú ý trong tiếp thị kỹ thuật số để bạn có thể nhanh chóng thúc đẩy việc gia tăng doanh số bán hàng:

1. Tạo ra những nội dung xuất sắc 

Chìa khóa để làm cho nội dung phù hợp với doanh nghiệp về mặt nhận biết, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số là đảm bảo rằng bạn đang đã đưa vào đó những kiến thức và thông tin thật sự hữu ích với đối tượng mục tiêu. Hãy tập trung vào việc cho đi thật nhiều giá trị, và ta sẽ nhận lại những gì xứng đáng.

Ngoài ra, môt trong những sai lầm lớn mà nhiều công ty thường mắc phải là họ phát triển nội dung và hy vọng rằng nó sẽ tạo ra hiệu quả ngay lập tức. Ta nên biết rằng một chiến lược nội dung cần được xem xét dựa trên cả mục tiêu ngắn hạn lẫn dài hạn. Khi bắt đầu lên kế hoạch sản xuất nội dung, hãy nhớ rằng ta đang tham gia một cuộc chạy đua marathon, chứ không phải chạy nước rút.

Có nhiều loại nội dung bạn mà ta có thể lựa chọn để đăng tải. Và đây là mộ số thể loại chính:

Viết blog – nghiên cứu các chủ đề thực sự đang được đối tượng mục tiêu tìm kiếm và quan tâm, sau đó viết ra những bài đăng hữu ích để giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin và giới thiệu cho đối tượng mục tiêu về sản phẩm / dịch vụ của công ty một cách khéo léo.

Infographic – có nội dung trực quan dễ sử dụng. Vì vậy hãy phát triển Infographic như một cách để thúc đẩy tương tác trên các điểm chạm (mạng xã hội, website của doanh nghiệp). Ở cuối mỗi bài đăng, đừng quên đưa ra Call to Action (lời kêu gọi hành động) để đối tượng mục tiêu hành động theo những gì bạn muốn.

Bản hướng dẫn và ebook – là một cục nam châm hiệu quả để thu hút đối tượng mục tiêu. Đây là một trong những loại nội dung hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để tạo ra nó, ta cũng cần mất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức nhất.

2. Chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và trang mạng xã hội

Hiệu quả của việc quảng cáo trên các mạng xã hội và công cụ tìm kiếm là điều không cần bàn cãi. Giả sử bạn đang phải chịu trách nhiệm thu hút khách hàng tiềm năng cho một khóa học MBA, bạn sẽ lựa chọn nền tảng nào để chạy các chiến dịch quảng cáo của mình?

Hai câu trả lời được lựa chọn nhiều nhất có lẽ là: Facebook và Google. Khi bắt đầu hoạt động chạy quảng cáo, hãy nhớ vẽ ra chân dung khách hàng chi tiết nhất có thể, sẵn sàng thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo cùng thông điệp khác nhau; cũng như thu thập dữ liệu để tìm hiểu xem mẫu nào hoạt động tốt nhất. Đừng quên đảm bảo rằng bạn đã gắn đường dẫn tới trang đích chính xác và ngoài ra, hãy chú ý những điều sau:

  • Tối ưu nội dung của bạn với hình ảnh và câu chữ ấn tượng để thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Đảm bảo rằng bạn đã đưa ra những thông điệp ngắn gọn và giải pháp rõ ràng cho vấn đề của đối tượng mục tiêu.
  • Tạo ra đa dạng nội dung quảng cáo để tránh gây ra cảm giác nhàm chán.

Đừng ngại thay đổi và chỉnh sửa khi thực hiện việc chạy quảng cáo. Nói cách khác, hãy tập trung vào sự tiến bộ hơn sự hoàn hảo.

3. Phát triển hoạt động tiếp thị qua email

Khi đã thu thập được thông tin về khách hàng tiềm năng từ các trang web và trang mạng xã hội, bước tiếp theo là phát triển quy trình làm việc tự động sẽ nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng này. Và chìa khóa quan trọng để tạo ra quy trình làm việc hiệu quả là vạch ra hành trình của người mua và điều chỉnh chiến lược tiếp thị email phù hợp với hành trình đó.

Dưới đây là một số chú ý cần ghi nhớ khi bạn phát triển chiến lược tiếp thị qua email của mình:

  • Định vị nội dung xung quanh các giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng tiềm năng.
  • Sử dụng các công cụ đo lường để có thể theo dõi những yếu tố thúc đẩy sự tương tác và biến chuyển từ giai đoạn này sang giai đoạn tiếp theo.
  • Phân đoạn và cá nhân hóa.
  • Sẵn sàng thử nghiệm và tinh chỉnh để tìm ra những gì hiệu quả nhất.

4. Tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến

Hãy tạo ra các buổi hội thảo trực tuyến về các chủ đề mà đối tượng mục tiêu đang quan tâm và thu hút họ bằng cách mời các diễn giả khách mời nổi tiếng, có chuyên môn. Theo Xant, 73% các nhà lãnh đạo bán hàng và tiếp thị nói rằng hiện nay, hội thảo trực tuyến là một trong những cách thức tốt nhất để tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng. Để đảm bảo rằng hội thảo trực tuyến của bạn thành công, hãy làm như sau:

  • Nghiên cứu và chọn chủ đề phù hợp. Giống như cách mà bạn làm với các chủ đề blog, hãy làm tương tự với các chủ đề của buổi hội thảo trực tuyến – đó là làm về những chủ đề liên quan tới mục đích và nhu cầu của đối tượng mục tiêu khi họ quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ bạn đang bán.
  • Quyết định chiến lược quảng bá cho buổi hội thảo trực tuyến. Một buổi hội thảo trực tuyến cần có ít nhất 1-2 tuần để quảng bá.
  • Tạo một loạt các email quảng cáo cũng như nhắc nhở tới đối tượng mục tiêu.
  • Chạy quảng cáo về buổi hội thảo trực tuyến trên các trang xã hội và các công cụ tìm kiếm.
  • Đừng làm buổi hội thảo trở nên nhàm chán với bản trình bày chỉ với toàn các slide. Hãy để diễn giả chia sẻ trực tiếp và tương tác với khán giả.
  • Đừng quên màn giao lưu hỏi đáp và các hoạt động mini game.
  • Thu thập các biểu mẫu khảo sát sự hài lòng cúa khán giả để tạo ra những buổi hội thảo trực tuyến tốt hơn vào lần tới.

5. Đẩy mạnh phương pháp tiếp cận để tăng trưởng

Hãy thử nghiệm tất cả mọi thứ có thể trong toàn bộ hành trình của người mua để hiểu rõ điều gì khiến khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm / dịch vụ của bạn. Dưới đây là một số ví dụ hữu ích mà bạn có thể sử dụng:

  • Thử nghiệm A/B cho các mẫu tiêu đề và các mẫu Call to Action tới các trang đích trong bài quảng cáo của bạn.
  • Cá nhân hóa các email gửi tới khách hàng theo từng phân đoạn, dựa trên tuổi tác, công việc, tính cách… của khách hàng.
  • Phát triển đa dạng các cụm nội dung với nhiều bài đăng trên trang web và các trang mạng xã hội để xem cái nào có mức tương tác tốt nhất hoặc thu hút được khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt nhất.

Tiếp thị kỹ thuật số tốt và tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời

Điều khác biệt giữa tiếp thị kỹ thuật số tốt và tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời không chỉ là về quỹ ngân sách dồi dào, mà còn là về cách sử dụng quỹ ngân sách đó sao cho hiệu quả. Hãy thực hành tốt các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số bằng những kiến thức nền tảng, các thông tin dữ liệu quý giá và cả trực giác của bạn để giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số một cách xuất sắc.

Bên cạnh đó, đừng xem tiếp thị kỹ thuật số chỉ là giải pháp 1: 1 cho vấn đề gia tăng doanh số; bỏ tiền đầu tư vào và thu tiền lợi nhuận về. Thay vào đó, hãy sử dụng sức mạnh của tiếp thị kỹ thuật số để tạo ra những ảnh hưởng lâu dài tới nhận thức của đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc có được góc nhìn đúng đắn với tiếp thị kỹ thuật số đối sẽ giúp bạn luôn quan tâm đến nhu cầu của khách hàng mục tiêu và có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI

Nhận ngay HỌC BỔNG 100% khóa học “Global Leadership” tại khuôn viên Đại học Andrews, Hoa Kỳ khi đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 08/11/22 đến 31/12/2022.

*Đăng ký nhận tư vấnTẠI ĐÂY.