Trong thời buổi hội nhập đầy cạnh tranh hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam luôn trăn trở tìm cho mình cho mình một con đường để phát triển doanh nghiệp giữa biển lớn. Làm thế nào để mở rộng quy mô công ty? Làm thế nào để đưa thương hiệu và sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài?
Hiểu được những băn khoăn của những học viên Andrews nói riêng và những người đã, đang, sẽ trở thành nhà quản trị nói chung, chương trình MBA Andrews đã triển khai tài trợ sự kiện “What make Samsung giant?”. Đây là một trong những sự kiện hội thảo về vấn quản trị nhân sự và kinh doanh do GPO tổ chức dưới sự tài trợ của Andrews. Với sự góp mặt của diễn giả Mr. Ka Jae San – Chủ tịch Viện nghiên cứu Nhân lực Hàn Quốc, Cựu Giám đốc nhân sự Tập Đoàn Samsung, Giáo sư trường kinh doanh Seoul, Hàn Quốc, tác giả sách Samsung HR Way, các bạn sẽ được hiểu thêm về cách hoạt động của tập đoàn Samsung qua một góc nhìn thực tế, gần gũi . Buổi hội thảo hứa hẹn sẽ là một dịp tốt để các nhà quản trị mở rộng tầm nhìn chiến lược của mình trong kinh doanh và tìm ra những hướng đi mới cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội học hổi tốt cho các bạn muốn tìm hiểu về ngành quản trị kinh doanh cũng như cách vận hành của một doanh nghiệp lớn.
Samsung – Từ 27$ đến tập đoàn toàn cầu
Chỉ với 30.000 won ( khoảng 27$), Lee Byung-chull đã sáng lập ra Samsung vào ngày 1 tháng 3 năm 1938 với tư cách là một công ty thương mại nhỏ có trụ sở tại Taegu, Hàn Quốc. Quy mô công ty chỉ gồm 40 thành viên và việc kinh doanh chính là buôn bán, xuất khẩu các mặt hàng như : rau quả, mỳ tôm, cá khô…
Năm 1948, Samsung Corp chính thức ra đời và bước chân vào con đường trở thành công ty đa ngành khi mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang các lĩnh vực dệt may, tinh luyện đường và vận tải.
Việc đa dạng hóa thành công đã trở thành một trong những chiến lược tăng trưởng kinh doanh trọng yếu của Samsung, công ty nhanh chóng mở rộng sang lĩnh vực bảo hiểm, chứng khoán và kinh doanh bán lẻ… trước khi tham gia vào một trong những mảng kinh doanh làm nên tên tuổi của họ: Ngành công nghiệp điện tử.
vào những năm 1960, Samsung đánh dấu sự xuất hiện của mình tại ngành công nghiệp điện tử bằng việc thành lập lập một loạt những công ty con , trong đó có Samsung Electronics. Samsung Electronics đã xây dựng cơ sở đầu tiên tại Suwon Hàn Quốc và cho đến năm 1970, họ đã bắt đầu sản xuất TV đen trắng.
Từ thập kỷ 90, Samsung mở rộng hoạt động trên quy mô toàn cầu, tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện thoại di động và chất bán dẫn, đóng góp chủ yếu vào doanh thu của tập đoàn. Và đến năm 1992. Samsung trở thành công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới.
Năm 2005, Samsung trở thành thương hiệu điện tử được yêu thích nhất sau khi thành công vượt mặt Sony.
Năm 2014, Samsung có mặt ở 90 quốc gia với 673 văn phòng trên toàn thế giới( theo số liệu đầu 2014),
Năm 2017, doanh thu của riêng Samsung Electronics đạt xấp xỉ 233,59 tỷ USD.
Samsung tại Việt Nam
Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1996, tính riêng đến năm 2014, Samsung đã đầu tư vào Việt Nam 12,6 tỷ USD.
Các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Samsung được đặt ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Tổng cộng các nhà máy Samsung tại Việt Nam cung cấp đến 30% tổng sản lượng điện thoại Samsung bán ra trên toàn cầu.
Theo thống kê tháng 7/2015, tổng nhân lực của Samsung làm việc tại Việt Nam là hơn 100.000 người. Điều này biến Việt Nam trở thành nước xuất khẩu smartphone lớn thứ nhì thế giới sau Trung Quốc.
Tổng doanh thu các công ty con ở Việt Nam của Samsung vào năm 2017 là 65,1 tỷ USD tương đương ~ 1,5 triệu tỷ đồng.
Số lượng các công ty trong nước trở thành các nhà cung ứng quan trọng của Samsung đã tăng gấp 7 lần trong vòng 3 năm qua.
TÌM HIỂU THÊM VỀ SỰ KIỆN: https://www.facebook.com/events/1907169672725215/
ĐĂNG KÝ THAM GIA TẠI: https://bitly.vn/evk
Hotline: 0387069593