Là một chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ, đôi khi bạn có thể cảm thấy như thể mình phải liên tục xoay vòng, từ các nhiệm vụ kế toán cho đến các hoạt động thực tế hàng ngày của doanh nghiệp mình.

Đặc biệt cho đến khi phải bắt tay vào làm tiếp thị, bạn dường như không biết bắt đầu từ đâu. Tiếp thị dưới dạng khái niệm là một thứ gì đó mà nếu không làm việc việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ hầu như không biết nó là gì, chứ chưa nói đến việc hiểu cách phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Tuy nhiên, tiếp thị vẫn là một trong những hoạt động quan trọng có thể quyết định thành bại của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao tất cả các chủ sở hữu doanh nghiệp cần phải luôn nắm bắt được xu hướng, hiểu tầm quan trọng và đầu tư tiền của họ một cách chính xác. Nhưng phải bắt đầu từ đâu trong vô số các kênh truyền thông xã hội và những thuật ngữ viết tắt? Hãy để MBA Andrews nói cho bạn biết.

Ở dạng đơn giản nhất, chức năng của tiếp thị là tạo ra doanh số bán hàng, nhưng những cách mà bạn có thể hướng tới mục tiêu này thông qua tiếp thị là vô hạn. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, dưới đây là danh sách các chức năng tiếp thị mà các doanh nghiệp nhỏ bắt buộc phải có:

• Tài khoản mạng xã hội (tại những trang mạng xã hội phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn)
• Website hoặc ít nhất một trang đích

• Chi tiết liên hệ (ví dụ: email và số điện thoại)

• Nơi tiếp nhận phản hồi của khách hàng

Trước khi phát triển một kế hoạch hoặc chiến lược tiếp thị, điều quan trọng là phải hiểu rõ những gì khách hàng của bạn cần. Khi bạn biết điều này, các nỗ lực tiếp thị sẽ có thể nhấn mạnh cách mà doanh nghiệp của bạn đáp ứng những nhu cầu đó và khắc phục bất kỳ vấn đề nào mà đối tượng khách hàng của bạn gặp phải.

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng để làm cho thương hiệu của bạn được lắng nghe và nổi bật trước khán giả, bạn cần phải chi một khoản tiền lớn. Nhưng sự thực là, nếu bạn có thể tận dụng tốt các công nghệ và hàng loạt các trang web miễn phí, bạn hoàn toàn có thể truyền đạt những thông điệp của mình tới khách hàng một cách hiệu quả mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tỷ suất lợi nhuận. Hãy cùng đi sâu hơn vào việc làm thế nào để thực hiện tiếp thị.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 3 tỷ người trên thế giới sử dụng mạng xã hội, với thời gian sử dụng trung bình hàng ngày là 145 phút! Vì vậy, có thể nói rằng khả năng rất cao là đối tượng mục tiêu của bạn đang ở trên một trong những trang mạng xã hội này.

Một cách miễn phí và hiệu quả về chi phí để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị doanh nghiệp của bạn là thông qua “đăng bài không phải trả tiền”. Bắt đầu bằng cách chọn nền tảng phù hợp nhất với khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu tới thanh niên từ 18 đến 21 tuổi thì LinkedIn sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tiếp theo, tối ưu hóa các trang của bạn và bắt đầu đăng nội dung chất lượng một cách nhất quán.

Thư điện tử quảng cáo

Bạn có thể nghĩ rằng sự gia tăng của SMS và giao tiếp trên mạng xã hội có thể đồng nghĩa với việc mọi người sẽ chỉ theo dõi những gì họ nhận được trong hộp thư đến của mình, nhưng bạn đã nhầm! Với ước tính có trung bình khoảng 319,6 triệu email được gửi và nhận mỗi ngày trong năm nay, email vẫn ở đây. Hãy ưu tiên phát triển danh sách email khách hàng tiềm năng của bạn và bắt đầu phát triển chiến lược tiếp thị qua email.

Phát triển nội dung

Rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời nhưng lại hoàn toàn không có bằng chứng kỹ thuật số về điều đó. Trong vài năm qua, nội dung hình ảnh và video đã trở thành những nội dung được đại bộ phận người tiêu dùng yêu thích nhất. Điều này không đáng ngạc nhiên khi xem xét thực tế nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta có nhiều khả năng nhớ thông tin hơn khi nó được liên kết với hình ảnh.

Nếu bạn gặp khó khăn về ý tưởng triển khai, đây là một số ví dụ về nội dung:

• Các bài đăng trên mạng xã hội

• Email

• Hội thảo

• Mô tả sản phẩm bằng lời nói

• Bài đăng trên blog

• Video

• Đồ thị

• Những bức ảnh

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, những hoạt động tiếp thị có thể mang lại sự chuyển đổi tốt, và việc thực hiện những lời khuyên ở phía trên chỉ mới là bắt đầu. Tuy nhiên, hãy đơn giản hóa vấn đề khi chỉ vừa triển khai, đừng vội chi tiêu những khoản tiền khó kiếm được và đừng ngại sử dụng các dịch vụ bên ngoài để trợ giúp trong những lĩnh vực mà bạn không biết.

HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI

Nhận ngay HỌC BỔNG 100% khóa học “Global Leadership” tại khuôn viên Đại học Andrews, Hoa Kỳ khi đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 08/11/22 đến 31/12/2022.

*Đăng ký nhận tư vấnTẠI ĐÂY.