Tất nhiên, chỉ đọc những cuốn sách này là không đủ để phát triển khả năng giao tiếp, bạn cần ứng dụng những kiến thức trong sách vào thực tế và liên tục trau dồi khả năng của mình.

1) Những cuốn sách hay nhất để cải thiện kỹ năng giao tiếp | Giọng điệu

Đắc nhân tâm, của Dale Carnegie

Một cuốn sách có lẽ không lạ lẫm gì với mọi người. Đây là một cuốn sách về khả năng ứng xử và dạy bạn nghệ thuật để tồn tại và phát triển.

Hùng biện cuốn hút quá đơn giản, của Dale Carnegie

  • Đây là một cuốn sách xuất sắc khác của Dale Carnegie. Nó giải thích tầm quan trọng của việc hiểu biết và kết nối với khán giả cũng như điều chỉnh phong cách của bạn.
  • Bản thân Dale Carnegie cũng thừa nhận rằng. Không có cuốn sách nào có thể dạy bạn nói. Bạn phải ra ngoài để lắng nghe những người nói hiệu quả và học hỏi từ họ.
  • Cuốn sách này hay bất kỳ cuốn sách nào khác khó có thể thay thế cho quá trình học tập qua thực tế. Nhưng nó làm sáng tỏ việc phát triển kỹ năng nói một cách độc đáo với hệ thống rõ ràng.

Review Sách] Đắc nhân tâm - Đỉnh cao của Dale Carnegie

Đừng bao giờ đi ăn một mình, được viết bởi Keith Ferrazzi

  • Giống như Dale, Keith cũng có những khởi đầu khiêm tốn.
  • Tốt nghiệp MBA tại Harvard. Keith nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng các mối quan hệ. Để mọi người cùng đạt được thành công.

Review Sách Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình (2022)

The Complete Idiot’s Guide to Public Speaking (tái bản lần thứ 2) của Laurie E. Rozakis

  • Cuốn sách này không chỉ đơn thuần là những mẹo về cách nói. Và giải thích tầm quan trọng của những thứ như việc thêm sự hài hước vào bài thuyết trình của bạn.
  • Ngoài ra, nó còn có một số gợi ý hữu ích về các lĩnh vực như. Ăn mặc phù hợp với các dịp lễ. Và sử dụng hiệu quả các tín hiệu không lời thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Crucial Conversations: Tools for Talking When Stakes Are High. Được viết bởi Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan và Al Switzler

  • Một nguồn lực tuyệt vời để giúp quản lý các tình huống nhạy cảm. Nơi mà những cơn nóng nảy, xúc động có thể khiến mọi việc vượt tầm kiểm soát bất cứ lúc nào.
  • Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn kỹ thuật xử lý các tình huống khó khăn. Và giúp điều chỉnh phong cách giao tiếp của bạn để tạo ra một môi trường không có rủi ro.

12 lợi ích của việc đọc sách, 5 cách xây dựng thói quen đọc sách

2) Những cuốn sách hay để cải thiện kỹ năng giao tiếp | Bằng lời nói / Nội dung

Lời nói và nội dung là khía cạnh mà bạn có thể học được rất nhiều thông qua việc đọc sách (nhiều hơn phần giọng điệu).  Tất nhiên, thực hành vẫn là chìa khóa để thành thạo.

Say It with Charts: The Executive’s Guide to Visual Communication. Sách của Gene Zelazny

Ngoài McKinsey & Co (một trong những công ty tư vấn quản lý đứng đầu thế giới). Gene thường xuyên đến hầu hết các trường đại học hàng đầu trên toàn cầu để trình bày về ý tưởng của mình.

Bắt đầu với những điều cơ bản. Gene giải thích cách sử dụng các khối xây dựng để tạo ra các biểu đồ tinh vi có thể thu hút ngay sự quan tâm của người đọc hiệu quả.

Write to the Point: How to Communicate in Business with Style and Purpos. Sách của Salvatore J. Iacone

  • Là một nhà tư vấn đào tạo quản lý. Tiến sĩ Iacone đã làm việc với nhiều khách hàng nổi danh như Duracell, IBM và Pfizer. Cuốn sách này đặc biệt hữu ích trong thời đại email ngày nay.
  • Có rất nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết cách điều chỉnh phong cách viết của mình cho phù hợp với nhu cầu. Cuốn sách này cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước về cách gửi email. Và giúp bạn tránh các lỗi phổ biến.

Plain English at Work: A Guide to Business Writing and Speaking. Sách được viết bởi Edward P. Bailey

  • Cuốn sách là một nỗ lực để loại bỏ những lộn xộn. Và biệt ngữ len lỏi vào cách nói hàng ngày của chúng ta.
  • Bailey trình bày một mô hình đơn giản nhưng hiệu quả để tạo bất kỳ nội dung bằng văn bản nào. Khung này có thể được áp dụng cho rất nhiều tình huống.
  • Ngoài ra, bạn có được các kỹ năng hữu ích và quan trọng trong việc sử dụng tiếng Anh chính xác.

Business Grammar, Style & Usage. The Most Used Desk Reference for Articulate and Polished Business Writing and Speaking. Sách của Alicia Abell

Là một Biên tập viên chuyên nghiệp. Alicia Abell đã đúc kết từ kinh nghiệm giao tiếp với nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.

Đây là một cuốn sách súc tích, tiện dụng để bạn có thể luôn đem bên cạnh như một hướng dẫn tham khảo ngắn.

10 lợi ích của việc đọc sách - Tủ Sách Xưa

Business Writing: What Works, What Won’t. Sách được viết bởi Wilma Davidson

Một viên ngọc quý khác từ một người có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cho các công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Cuốn sách này là một nguồn tài liệu tuyệt vời cho việc viết kinh doanh trong thời đại ngày nay. Cuốn sách được viết theo phong cách hài hước và hấp dẫn và sẽ thu hút bạn từ những trang đầu tiên.

HỌC MBA ANDREWS DANH GIÁ – BỨT PHÁ TƯƠNG LAI

Nhận ngay HỌC BỔNG 100% khóa học “Global Leadership” tại khuôn viên Đại học Andrews, Hoa Kỳ khi đăng ký tuyển sinh và nhập học từ 08/11/22 đến 31/12/2022.

*Đăng ký nhận tư vấnTẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết khác tại: