Các nhà lãnh đạo chiến lược phát triển một câu chuyện tương lai cho tổ chức của họ và sau đó biến câu chuyện thành hiện thực.

Một số câu chuyện hay nhất đã được kể và đã xảy ra trong các ngành và tổ chức khác nhau. Việc sử dụng những kiến ​​thức và câu chuyện về cách các ngành công nghiệp khác phát triển cũng như những tổ chức khác phát triển và tạo ra sự khác biệt thường có thể là một phương pháp phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả. Nhiều nhà lãnh là bậc thầy trong việc vay mượn các câu chuyện và áp dụng chúng vào trong chiến lược kinh doanh của mình.

PHÉP LOẠI SUY LÀ GÌ?

Phép loại suy là việc áp dụng ý nghĩa, thông tin hoặc chiến lược từ một tình huống hoặc thực thể không liên quan đến tình huống hiện tại. Các tổ chức thường sử dụng phép loại suy từ các tổ chức và ngành khác nhau trong việc phát triển chiến lược, cho dù chúng là phép loại suy để giải thích tốt hơn bối cảnh của họ hoặc loại suy để tìm ra các chiến lược nhằm sử dụng. Phép loại suy đúng có khả năng điều chỉnh tư duy và quan điểm chung của mọi người, đồng thời mang lại sự rõ ràng cho chiến lược kinh doanh.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN TÌM ĐƯỢC CÁC PHÉP LOẠI SUY ĐÚNG?

Phần khó khăn nhát là tìm ra các phép loại suy tiềm năng, có khả năng kết nối tới tình huống của bạn. Các phép loại suy tiềm năng mà bạn chọn lựa thực sự phải phụ thuộc vào kiến ​​thức nền tảng của bạn về các tổ chức và ngành công nghiệp khác. Hành động tìm kiếm đầu tiên có thể là đọc ngấu nghiến. Business Week, Fortune, Wired và rất nhiều các trang web trực tuyến kiếm sống bằng việc chia sẻ thông tin về những tổ chức thú vị đang làm những điều thú vị. Và, khi bạn đọc những câu chuyện này, hãy suy nghĩ về cách chúng có thể áp dụng cho tổ chức hoặc tình huống của bạn. Cách tốt nhất để nghĩ về các phép loại suy là cố gắng tìm những gì tốt nhất và phù hợp nhất với những thách thức trong bối cảnh của tổ chức.

PHÉP LOẠI SUY VỀ SẢN PHẨM HOẶC DỊCH VỤ

Việc tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự và phù hợp có thể cung cấp cho bạn những cái nhìn mới về các chiến lược kinh doanh và những con đường đầy tiềm năng. Nếu bạn đang sản xuất và kinh doanh sản phẩm, một số sản phẩm hàng đầu mà bạn ngưỡng mộ có thể có bối cảnh tương tự như sản phẩm của bạn là gì? Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ, hãy xem Nordstrom, Ritz Carlton, Starbucks, Ace Hardware hoặc các tổ chức có thể phù hợp khác. Liệu bạn có thể mượn một số chiến lược và phương pháp hay nhất của họ để “đốn tim” khách hàng không?

LOẠI SUY TRONG TIẾP THỊ

Việc học tập các chiến lược tiếp thị của một thương hiệu hàng đầu thường tạo những kết quả đáng kể. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn thực sự hiểu được sự khác biệt của thương hiệu của bạn và thương hiệu mà bạn đang muốn mô phỏng. Những điểm khác biệt chính này sẽ là những điều cần phải điều chỉnh trong chiến lược tiếp thị cho tổ chức của bạn.

LOẠI SUY TRONG VĂN HÓA

Các tổ chức cần phải sử dụng phép loại suy nhiều hơn trong các chiến lược xây dựng văn hóa của họ. Công thức cho một nền văn hóa mạnh mẽ đã được hoàn thiện bởi các tổ chức như Zappos, Whole Foods, Google và REI. Các phép loại suy về văn hóa cũng là cách dễ hiểu nhất. Chỉ cần nói chuyện với các cộng sự tại Whole Foods, REI hoặc gọi điện cho Zappos và họ sẽ cho bạn biết lý do tại sao tổ chức của họ là những nơi tuyệt vời để làm việc và phát triển.

HÃY COI CHỪNG

Mặc dù phép loại suy rất tốt, nhưng nếu áp dụng sai, chúng cũng có thể rất nguy hiểm. Nhiều công ty muốn cạnh tranh thành công và trở thành Apple hoặc Uber trong ngành của họ mà không thực sự đánh giá cao sức mạnh, đòn bẩy và khả năng của Apple và Uber.

Mặc dù nhiều tổ chức có thể học hỏi từ sự sang trọng, tinh tế và đơn giản của Apple thông qua tất cả các sản phẩm của họ, nhưng có thể nhiều con đường phù hợp với họ hơn

Khi sử dụng các phép loại suy, hãy đảm bảo chúng đến từ những tình huống tương tự và bạn cần phải điều chỉnh lại một chút khi tính đến sự khác biệt giữa tình huống của bạn và tình huống tương tự.

Apply ngay chương trình học bổng Andrews 2022 bao gồm 04 suất học bổng 50% học phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khai giảng tháng 7.2022