Những xu thế mới của Ngành Marketing 2023-2024

Những xu thế mới của Ngành Marketing liên tục được cập nhật, thay đổi nhằm mang đến nhiều cải tiến và nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng.

1. Thời đại Video Marketing lên ngôi

Xu hướng Marketing mới hiện nay chính là Video. Video của bạn càng hay, càng chất lượng thì độ viral càng cao. Các Doanh nghiệp/Nhà bán đều chú trọng đầu tư làm ra các video hay Pr cho sản phẩm/Dịch vụ của mình. 

Video Marketing hiện đã trở thành một phần cực kì quan trọng. Và không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo và truyền thông của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Tại sao lại như thế?

Bởi với Video, người xem thường dễ dàng kết nối với thông điệp của nhãn hàng. Thông qua hình ảnh, âm thanh và chuyển động, tạo ra trải nghiệm đa chiều. Vì Video có thể tạo ra sự tương tác lớn hơn so với các content hay hình thức quảng cáo khác. Từ đó gây ấn tượng mạnh và thu hút khách hàng xem, mua hàng nhiều hơn.

Lợi ích khi thực hiện Video Marketing

Video là trung tâm chiến lược của nhiều nền tảng Mạng xã hội!

Hiện nay, những nền tảng Mạng xã hội nổi tiếng đều xem video ở trung tâm của chiến lược của họ. Có thể kể đến các nền tảng phổ biến như: Tiktok, Facebook, Instagram, YouTube,…Các thuật toán của những nền tảng này cũng thường ưu tiên và tăng cường hiển thị nội dung video hơn cả. Có rất nhiều gói quảng cáo dành cho việc quảng cáo video cho các nhãn hàng lựa chọn. Bạn có thể đăng kí gói quảng cáo để có thể tăng cường hiệu suất cho bài đăng. Và có thể theo dõi, đánh giá hiệu suất thông qua SEO cùng với việc phân tích các số liệu. Từ đó đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp.

Phù hợp với thói quen người dùng.

Bên cạnh đó, với thói quen của người dùng và sự sổ biến của di động. Ta có thể dễ dàng nhận ra người dùng thường thích xem video vì sự thuận tiện của nó. Đó là một hình thực nội dung rất dễ xem, dễ tiếp cận, có thể xem bất cứ nơi đâu và bất cứ nơi nào. Xem một video ngắn lúc nào cũng dễ dàng hơn đọc một bài viết giới thiệu đúng không nào?

2. Influencer marketing có tầm ảnh hưởng cao

Một xu hướng Marketing mới mà nhiều doanh nghiệp/Nhà bán lựa chọn hiện nay là Influencer Marketing.

Đây là một chiến lược tiếp thị kiểu mới rất độc đáo dựa trên sự nổi tiếng của các KOL, KOC hoặc Người nổi tiếng. Các doanh nghiệp sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng đáng kể trong lĩnh vực cụ thể. Thương là lĩnh vực liên quan đến Thương hiệu/Nhà bán tương ứng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. 

Ví dụ:

Có thể kể đến những người mẫu/Diễn viên/Ca sĩ hoặc KOL đang mang thai/Sinh con. Họ sẽ được mời quảng cáo bỉm em bé, sữa mẹ hoặc các sản phẩm liên quan đến chủ đề Mẹ và bé.

Ví dụ:

Đông Nhi từng nhận lời quảng cáo cho Hảng bỉm Merries và nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng Mẹ và bé khác trong suốt quá trình cô mang thai và sinh con. 

Người dùng thường tin tưởng vào influencers hơn các bài Pr của Doanh nghiệp. Một phần vì sự yêu thích và phần khác vì các Ìnluencers thường được xem như những người độc lập. Họ sẽ có ý kiến riêng và không phụ thuộc vào doanh nghiệp, nên sự đánh giá sẽ chính xác hoặc công tâm hơn. Từ đó sẽ mua hàng/ sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ theo. Doanh nghiệp sẽ có một phần đảm bảo từ cộng đồng người hâm mộ của họ.

Influencer có thể tiếp cận người dùng trên đa nền tảng.

Họ sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận các đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng hơn. Hình thức Influencer marketing có thể được triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau. Chảng hạn như Facebook, Tiktok, Instagram, YouTube hay Twitter,… Nhờ vào đó mà Doanh nghiệp có thể tiếp cận và tương tác với hàng triệu khán giả/Người dùng trên cả nước hoặc trên toàn thế giới.

Khi Hoa hậu livestream bán hàng: Khánh Vân mang về doanh số hơn 500 triệu đồng trong 1 phiên - Phụ Nữ Thế Hệ Mới

Ví dụ:

Gần đây nhất, các hoa hậu nổi tiếng như Ngọc Châu, Khánh Vân, Hương Giang,…cũng có nhiều phiên live thành công. Họ đã nhận lời quảng cáo, livestreams bán hàng cho một số nhãn hàng trong lĩnh vực thời trang. Các số liệu mà họ mang đến rất cao và khả quan. Brand cũng nhận được nhiều sự chú ý đến từ người hậm mộ Beauty Queen.

Influencer marketing giúp Doanh nghiệp tiếp cận người dùng gần hơn.

Bởi nó mang đến cơ hội để nhãn hàng nhận phản hồi thời gian thực từ đối tượng mục tiêu. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách sản phẩm của họ được đón nhận và đánh giá. 

Lưu ý: 

Để hình influencer marketing có hiệu quả và thành công Doanh nghiệp cần chú ý một điều. Đó là quá trình lựa chọn influencers phải được thực hiện một cách cẩn trọng. Cần đảm bảo rằng họ phù hợp với thương hiệu và có một cộng đồng/ lượng người theo dõi đáng kể. Và họ cần phải có một “profile” tương đối sạch, không có lùm xùm. Ít nhất là trong thời gian hợp tác để tránh việc người hâm mộ tẩy chay nhãn hàng vì scandal của Influencer.

3. Livestream trực tuyến và live videos

a) Livetreams trực tuyến

  • Không hề sai khi nói rằng ngày nay là thời đại mới của Marketing qua livestream. Đây là quá trình truyền tải dữ liệu video và âm thanh trong thời gian thực/realtime qua internet. Người xem có thể xem nó ngay khi nó đang diễn ra trên các nền tảng trực tuyển như Facebooks, Tiktok,Instagrams, YouTube, Twitter,..
  • Có rất nhiều Thương hiệu/Doanh nghiệp/Nhà bán thường xuyên tổ chức các hoạt động Marketing qua livestreams. Trước đây hoạt động livestream thường được sử dụng cho các sự kiện trực tiếp, buổi hòa nhạc. Hoặc thông qua các buổi hội thảo trực tuyến. Ngày nay, người ta bán hàng, chốt đơn trực tiếp qua các hoạt động livestream này. 
  • Ưu điểm của hoạt động Livestream đó chính là nó mang đến tính tương tác cao. Nhãn hàng/Nhà bán có thể tương tác trực tiếp với người xem và khách hàng. Khách có thể hành động tương tác trực tiếp thông qua các tính năng của nền tảng như bình luận, emoji,…

Cách Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu - Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật | MATBAO.NET

Trước đây, các doanh nghiệp thường livestream trên những nền tảng Tiktok, Instagrams. Hiện giờ Tiktok là một nền tảng được ưa chuộng nhất trong hoạt động Livestreams Marketing.

b) Live Video

Hoạt động Live videos là việc các Nhà bán/Doanh nghiệp quay và sử dụng các video được quay và truyền tải trực tiếp. Từ đó đăng tải lên nhiều nền tảng, sàn Thương mại điện tử, Mạng xã hội, Website… Khác với hình thức livestream diễn ra trong thời gian thực, video được quay từ trước. Và người xem có thể xem lại video sau khi nó đã kết thúc.

Tuy khán giả có thể tương tác thông qua các chức năng như bình luận và lượt thích. Nhưng mức độ tương tác thấp hơn so với livestream. Vì khán giả không thể giao tiếp trục tiếp với nhà bán. Nhưng Nhà bán có thể quay, chỉnh sửa thành phẩm video chỉn chu hơn so với một phiên live realtime.

4. Content is King – Content Marketing vẫn hot

Có một câu nói mà dân Quảng cáo_Truyền thông vẫn chuyền tay nhau. Đó là Content is King. Các content – Nội dung viết được truyền tải qua các bài đăng, hình ảnh, video. Đó vẫn là một khía cạnh quan trọng và quyết định sự thành bại của một chiến lược tiếp thị. Video có đẹp đến mấy, hình ảnh lung linh thế nào đi nữa. Nhưng nếu bài đăng không có nội dung độc đáo, truyền tải một thông điệp thú vị, ý nghĩa. Nó vẫn khó mà thu hút người xem được. 

Content marketing vẫn luôn là một trong những phương tiện quan trọng. Doanh nghiệp/Nhà bán sẽ từ đó kết nối với các đối tượng mục tiêu. Và tạo ra sự tương tác và xây dựng thương hiệu.

Làm sao để có một chiến lược Content Marketing thành công?

Bạn cần sử dụng các công cụ tìm kiếm và phân tích. Để đánh giá và chú trọng những từ khóa/nội dung mới/trendy và chất lượng. Hãy luôn theo dõi, phân tích dữ liệu. Từ đó đưa ra các chiến lược tối ưu hóa từ khóa và cải thiện vị trí trong kết quả tìm kiếm.

Sản xuất các nội dung chất lượng/chỉn chu. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín trong ngành của mình. Hãy tập trung chia sẻ thông tin chuyên sâu cho cộng đồng. Và giải đáp thắc mắc của khách hàng là cách hiệu quả để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Cần hỗ trợ Quảng Cáo và Tiếp Thị Đa Kênh và Tích Hợp Nội Dung Đa Phương Tiện để content của bạn thêm chất lượng.

Thông tin về chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị Kinh doanh _MBA Andrews:

  • Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế của Đại học Andrews (MBAANDREWS) được triển khai tại Việt Nam với sự hợp tác của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Trường Đại học Andrews thành lập vào năm 1874, tại bang Michigan, Hoa Kỳ, đại học Andrews. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ.
  • Trường được kiểm định Vùng bởi Ủy ban kiểm định Đại học và sau Đại học vùng Trung Bắc Hoa Kỳ. (The Higher Learning Commission of North Central Association) trực thuộc Hội đồng kiểm định bậc cao (CHEA) và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (USDE).

Thông tin về khóa học:

Đây là Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) ĐH Andrews Hoa kỳ.  Trường liên kết với ĐH Quốc tế (ĐHQG HCM) và Viện Quản trị Kinh doanh (ĐH KTQD Hà Nội) đang mở đơn tuyển sinh. Trường cấp Bằng thạc sĩ chính quy từ Hoa Kỳ có giá trị quốc tế. Học bổng do ĐH Andrews Hoa kỳ tài trợ.

Trường hiện tuyển sinh học viên ở 2 khu vực:

Khu vực HCM khóa 15 (2023-2025).
Khu vực Hà Nội Khóa 08 (2022 – 2024).

Bạn có thể liên lạc để biết thêm thông tin qua Hotline tư vấn: 038.205.6699

Xem thêm các bài viết khác tại: