Al Trí tuệ nhân tạo giúp ích cho Marketing như thế nào?

Al Trí tuệ nhân tạo là gì?

 Trong những năm gần đây, thuật ngữ Al Trí tuệ nhân tạo – Al Marketing đang dần trở nên quen thuộc hơn với cộng đồng Marketing. Bởi vì khái niệm về AI Marketing đang dần dần phổ biến và ứng dụng rộng rãi hơn trong ngành Marketing. 

Marketing bằng AI Trí tuệ nhân tạo là việc:

  • Sử dụng các công nghệ AI để tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị
  • Tăng cường hiệu suất
  • Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

Dưới đây là một số cách mà AI được tích hợp vào lĩnh vực marketing:

1) Tìm hiểu về AI Trí tuệ nhân tạo

“Al trí tuệ nhân tạo” (AI trí tuệ nhân tạo) không phải là một thuật ngữ thông thường mà tôi đã biết. Tuy nhiên, có thể bạn đang nhầm lẫn giữa “AI” (trí tuệ nhân tạo) và “AL” (trí tuệ nhân tạo trong tiếng Anh – Artificial Intelligence).

AI (trí tuệ nhân tạo):

Đây là một lĩnh vực của khoa học máy tính nói chung. Nó liên quan đến việc phát triển các hệ thống máy tính có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi trí tuệ con người. Các ứng dụng phổ biến của Al có thể kể đến bao gồm:

  • Nhận dạng giọng nói
  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
  • Thị giác máy tính
  • Tự động hóa và máy học, và nhiều lĩnh vực khác.

AL (trí tuệ nhân tạo trong tiếng Anh – Artificial Learning):

  • Trong một số ngữ cảnh, “AL” có thể được hiểu là “Artificial Learning,”. Nhưng thông thường, thuật ngữ phổ biến hơn là “Machine Learning” (Máy học). Machine Learning là một phần quan trọng của lĩnh vực AI.
  • Al tập trung vào việc phát triển các mô hình máy tính có khả năng học từ dữ liệu. Để thực hiện các nhiệm vụ mà không cần được lập trình cụ thể.

Các công nghệ thuộc về AI bao gồm:

  • Nhận dạng giọng nói và lập kế hoạch / kiểm soát.
  • Phần cứng AI, xử lý ngôn ngữ tự nhiên
  • Học máy, xử lý kiến ​​thức
  • Tính toán tiến hóa, thị giác máy tính

(Nguồn thông tin được trích dẫn theo USPTO – Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ)

AI Trí tuệ nhân tạo giúp ích cho Marketing như thế nào?

2) Al giúp ích gì cho Marketing trong thời đại mới?

AI Marketing là một thương hiệu mới nổi trên thế giới. Nó được đăng ký bởi một công ty có tên là Weford Alliance Limited. Đây là công ty hàng đầu về phát triển trí tuệ nhân tạo.

Với lĩnh vực Digital Marketing, sự ảnh hưởng và tác động của Al – Trí tuệ nhân tạo trong là rất lớn. Có thể bạn chưa biết, theo dữ liệu nghiên cứu được, có tới 76% khách hàng mong đợi các nhãn hàng/công ty phải hiểu được mong đợi, tâm lý và nhu cầu của họ.

Lúc này, với sự trợ giúp của AI Marketing. Nó cho phép các Marketers thu thập một lượng lớn dữ liệu. Được phân tích từ các nền tảng như:  Social media marketing, Email và Website,… trong thời gian tương đối nhanh.

Đặc biệt, ứng dụng Al vào Marketing sẽ giúp các Doanh nghiệp Tiết kiệm nhiều chi phí.

Bởi nó sẽ giúp bạn loại bỏ nhiều nguồn tài nguyên lãng phí. Mà thường được sử dụng để tạo và sử dụng chiến lược marketing. Với Trí tuệ nhân tạo AI, bạn có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn, tăng doanh thu của bạn. 

Đó là lý do tại sao việc lên các kế hoạch, chiến lược để ứng dụng Al vào Marketing là cực kì cần thiết và quan trọng với mọi doanh nghiệp. Đặc biệt là lĩnh vực Al Marketing tại Việt Nam.

Phân tích dữ liệu dựa trên AI Trí tuệ nhân tạo:

AI có khả năng xử lý và phân tích lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, xu hướng thị trường và thông tin quan trọng khác để đưa ra quyết định thông minh về chiến lược tiếp thị.

Hệ thống đề xuất cá nhân hóa của AI Trí tuệ nhân tạo?

Điểm đặc biệt của AI đó là nó có thể sử dụng dữ liệu cá nhân. Từ đó tạo ra nội dung và đề xuất sản phẩm cá nhân hóa dựa trên hành vi và sở thích của từng khách hàng. Điều này tăng cơ hội chuyển đổi và tăng sự hài lòng của khách hàng. Bạn có thể nhìn thấy đặc điểm này trên các video của nền tảng như Facebook, Tiktok,…Bạn sẽ luôn được giới thiệu để tiếp cận và tương tác với những video theo sở thích của mình.

Chatbot và Giao tiếp tự động bằng AI Trí tuệ nhân tạo:

AI được sử dụng để triển khai chatbot trên trang web và các nền tảng truyền thông xã hội. Để cung cấp thông tin tức thì và hỗ trợ khách hàng. Chatbot có thể giúp giải đáp các câu hỏi cơ bản. Ngoài ra xử lý giao dịch và cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7. Bạn có thể thấy các Fanpage luôn được cài đặt chế độ tự động trả lời. Nhờ vậy mà tiếp cân khách hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn. 

Quảng cáo thông minh:

AI giúp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo thông minh. Bằng cách tự động điều chỉnh chiến lược chạy quảng cáo dựa trên dữ liệu người dùng tại thị trường thực tế. Điều này giúp tăng hiệu suất và giảm chi phí quảng cáo không hiệu quả.

Dự đoán xu hướng thị trường:

Dự đoán được xu hướng thị trường sẽ giúp Doanh nghiệp/Người bán đưa ra các chiến lược đúng đắn. Nắm bắt được thị trường sẽ có lợi cho việc lập các kế hoạch bán hàng, chiến lược Marketing. AI có khả năng dự đoán xu hướng thị trường và hành vi của người tiêu dùng trong tương lai. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp thích nghi nhanh chóng và tạo ra chiến lược tiếp thị linh hoạt.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng thông qua AI Trí tuệ nhân tạo:

AI có thể theo dõi và phân tích cách người dùng tương tác với trang web hoặc ứng dụng. Từ đó cung cấp gợi ý để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, AI giúp các marketers hiểu rõ hơn về tệp đối tượng khách hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nó cho phép các marketers phân tích khách hàng dự. Đồng thời bắt đầu việc dự đoán và thiết kế hành trình của khách hàng một cách chính xác.

AI Trí tuệ nhân tạo giúp ích cho Marketing như thế nào?

Nội Dung Sáng Tạo và Tự Động Hóa nhờ Al Trí tuệ nhân tạo:

Al có thể tự động hóa trong việc tương tác Khách hàng Tự động. Như đã nói ở trên, nhờ vào Chatbot và hệ thống tương tác tự động. Al giúp sẽ giúp bạn duy trì mức độ tương tác cao với khách hàng mọi lúc, ngay cả khi nhân viên không có mặt. Al còn tự động hóa trong việc tạo nội dung dựa trên dữ liệu và phân tích. Giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

AI Marketing có thể sáng tạo nội dung tiếp thị như bài viết blog, mô tả sản phẩm phù hợp với nhiều lĩnh vực. Công nghệ này giúp Doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực hơn. 

Email Marketing Tối Ưu Hóa thông qua AI trí tuệ nhân tạo:

AI có thể tối ưu hóa chiến lược gửi email, từ lựa chọn thời gian gửi đến nội dung và chủ đề email. Bởi nó có thể tạo và tối ưu hóa nội dung ở nhiều định dạng email thân thiện và phù hợp với người nhận. Nhờ đó mà tăng cường khả năng mở và tương tác với email marketing.

Bên cạnh đó, AI cũng thường được sử dụng trong Social media automation. Tương tự như trong trường hợp Marketing qua Email. Các doanh nghiệp sử dụng nó để tăng mức độ tương tác của khách hàng và tối ưu hóa nội dung.

Al Trí tuệ nhân tạo giúp Quản lý Tư duy (Sentiment Analysis):

AI sẽ giúp các Marketer quản lý tư duy hiệu quả. Bởi có thể phân tích tư duy từ phản hồi khách hàng trên mạng xã hội và các nguồn khác. Từ đó có dữ liệu để hiểu đánh giá của khách hàng đối với thương hiệu. Thông qua đó, Al sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đánh giá thị trường. Và góp phần đưa ra các phản ứng – chiến lược phù hợp.

4) Lời kết

Sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực marketing giúp nâng cao hiệu suất, tăng cường khả năng phản ứng linh hoạt và cải thiện trải nghiệm tổng thể cho khách hàng. Sự tích hợp của AI vào lĩnh vực marketing mang lại hiệu quả cao và giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các cơ hội trong môi trường kinh doanh ngày nay.  Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng AI cũng đặt ra những thách thức về quản lý dữ liệu và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình tiếp thị.

Một sô thông tin về chương trình MBA Andrews

Trường thành lập vào năm 1874, tại bang Michigan, Hoa Kỳ, đại học Andrews. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ.

Andrews Hoa Kỳ được kiểm định Vùng bởi Ủy ban kiểm định Đại học và sau Đại học vùng Trung Bắc Hoa Kỳ. (The Higher Learning Commission of North Central Association) trực thuộc Hội đồng kiểm định bậc cao (CHEA) và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (USDE).

Thông tin khóa học:

Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) ĐH Andrews Hoa kỳ. Liên kết với ĐH Quốc tế (ĐHQG HCM) và Viện Quản trị Kinh doanh (ĐH KTQD Hà Nội) đang mở đơn tuyển sinh.

Khu vực HCM khóa 15 (2023-2025).
Hạn nộp dự tuyển: 30.11.2023.
Khu vực Hà Nội Khóa 08 (2022 – 2024).
Hạn nộp dự tuyển: 30.05.2023.
Học bổng do ĐH Andrews Hoa Kỳ tài trợ.

  • Hotline tư vấn: 038.205.6699

Xem thêm các bài viết khác của Andrews tại: